Nữ sinh ở Quảng Trị tử vong sau 7 ngày tiêm vaccine Covid-19

Thứ sáu, 10/12/2021, 10:35 AM

Nữ sinh 17 tuổi ở huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị tử vong sau 7 ngày tiêm vaccine Covid-19, nguyên nhân ban đầu được xác định do sốc phản vệ.

Captd

Trao đổi với chúng tôi tối 9/12, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận, nữ sinh 17 tuổi trú tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, tử vong sau 7 ngày tiêm vaccine Covid-19. Hội đồng chuyên môn đã họp đánh giá nguyên nhân, bước đầu nhận định bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ.

Trước đó, chiều 2/12, nữ sinh đến điểm tiêm chủng, khai báo có tiền sử dị ứng với một số loại thuốc. Tuy nhiên, gia đình vẫn có mong muốn em được tiêm vaccine Covid-19.

Sau tiêm, em nổi mề đay, 25 phút sau thì choáng, mạch huyết áp tụt, được chuyển cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Sau 7 ngày điều trị tích cực, chiều 9/12, em tử vong. 

Đây là trẻ em thứ 5 trên cả nước tử vong sau tiêm vaccine Covid-19. Từ cuối tháng 11 đến nay, 4 trẻ khác tại Bắc Giang, Hà Nội, Bình Phước và Sơn La tử vong sau tiêm vaccine Covid-19 Pfizer. Nguyên nhân được xác định đều ở mức phản vệ độ 3, 4.

Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi chính thức triển khai từ đầu tháng 11/2021 trên toàn quốc, sử dụng vaccine Pfizer. Việc tiêm chủng được thực hiện trước với trẻ em ở độ tuổi từ 16-17 tuổi, sau đó sẽ hạ thấp dần độ tuổi. Cha mẹ, người giám hộ cần ký phiếu đồng ý tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ.

  Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em được triển khai tương tự như chiến dịch tiêm chủng trong thời gian qua, với các điểm tiêm tại trạm y tế xã/phường, các trường học, các trung tâm y tế và các bệnh viện (đối với một số trẻ có bệnh nền, béo phì).

Minh Nhân  

Theo doanhnghieptiepthi.vn

largeer