Nhật Bản: Thắng trong thua

Thứ tư, 04/07/2018, 19:02 PM

Nhật Bản lại một lần nữa khiến cả Thế giới phải nể phục khi đội tuyển nước này đã dọn dẹp phòng thay đồ sạch sẽ sau trận thua Bỉ ngày 3/7 trước khi về nước.

“Đây là phòng thay đồ của đội tuyển Nhật Bản sau trận thua Bỉ ở phút thứ 94. Cũng giống như cổ động viên trên sân vận động, họ dọn sạch mọi thứ (băng ghế và phòng thay đồ) và cả cách giao tiếp với giới truyền thông. Trước khi rời khỏi, họ còn để lại ghi chú với dòng chữ “cảm ơn” bằng tiếng Nga. Quả thật đây là một tấm gương cho tất cả các đội bóng khác!”, bà Priscilla Janssens, một quan chức của FIFA chia sẻ trên Twitter.

Khi nhìn bức ảnh này nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một căn phòng chưa từng qua sử dụng vì nó quá sạch sẽ.

Khi nhìn bức ảnh này nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một căn phòng chưa từng qua sử dụng vì nó quá sạch sẽ.

Hình ảnh đã lập tức gây sốt trên mạng xã hội Twitter, thu hút hơn 85 ngàn lượt thích, hơn 48 ngàn lượt chia sẻ và hơn 500 lượt bình luận. Hình ảnh này cũng được chia sẻ lên nhiều trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram và các diễn đàn...

Nhiều cư dân mạng cũng đã bày tỏ sự thán phục với hành động ý nghĩa của đội tuyển Nhật Bản.

Empty
Hình ảnh CĐV Nhật Bản ở lại sau trận thua Bỉ ngày 3/7.

Hình ảnh CĐV Nhật Bản ở lại sau trận thua Bỉ ngày 3/7.

Không chỉ có đội tuyển Nhật Bản để lại ấn tượng tốt mà các cổ động viên nước này cũng để lại cho World Cup 2018 những hình ảnh vô cùng ý nghĩa. Các cổ động viên Nhật Bản vẫn ở lại sau khi mỗi trận đấu kết thúc để dọn sạch rác khu vực ghế ngồi của mình trước khi rời đi. Thậm chí, sau thất bại trước đội tuyển Bỉ và đội nhà bị loại khỏi World Cup 2018, các cổ động viên Nhật Bản cũng đã ở lại sân vừa khóc vừa dọn rác trước khi rời khỏi sân. Dù đã thất bại tại World Cup nhưng những con người Nhật Bản này sẽ mãi là một tấm gương sáng cho các nước khác noi theo về mặt ý thức cũng như về mặt lối sống.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer