Người dân Thủ Thiêm lại làm nóng buổi tiếp xúc cử tri

Thứ hai, 07/10/2019, 09:56 AM

Vấn đề Thủ Thiêm một lần nữa lại được nhiều cử tri quận 2 đề nghị giải quyết dứt điểm bởi người dân đã khiếu nại 20 năm qua.

Sáng 7/10, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 7 đã tiếp xúc cử tri quận 2 trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu gồm bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.

Bà Thúy đại diện tổ đại biểu báo cáo cử tri về một số nội dung chính sẽ diễn ra ở kỳ họp sắp tới.

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 tiếp xúc cử tri quận 2. Ảnh: Sỹ Đông.

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 tiếp xúc cử tri quận 2. Ảnh: Sỹ Đông.

Vấn đề Thủ Thiêm lại được các cử tri đặt câu hỏi tới các đại biểu. Cử tri Ngô Nhật Minh, phường An Khánh, cho rằng 5 khu phố thuộc 3 phường ở quận 2 nằm ngoài ranh dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhiều năm qua, người dân khiếu nại về vấn đề này nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

“Người dân đã khiếu nại 20 năm qua, tôi đề nghị các đại biểu đưa vấn đề Thủ Thiêm ra nghị trường Quốc hội để có một nghị quyết về vấn đề này. Đề nghị Chính phủ lập đoàn thanh tra liên ngành để giải quyết rốt ráo”, ông Minh kiến nghị.

Cử tri Ngô Nhật Minh đề nghị các đại biểu kiến nghị đưa vấn đề Thủ Thiêm vào nghị trường. Ảnh: Quang Huy.

Cử tri Ngô Nhật Minh đề nghị các đại biểu kiến nghị đưa vấn đề Thủ Thiêm vào nghị trường. Ảnh: Quang Huy.

Bà Mai Thị Cánh (phường Thủ Thiêm) cho biết sau khi bị thu hồi đất, cuộc sống gia đình bà gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm sinh kế. Được bố trí trong khu tạm cư chật chội, bà Cánh làm đơn đề nghị quận 2 cấp thêm cho một căn nhà để con cháu có chỗ ở rộng rãi hơn nhưng không được giải quyết.

Cử tri Nguyễn Thị Phương Trang, phường Bình An bức xúc trước tình trạng ngập nước trên tuyến đường Lương Định Của. Bà đề nghị chính quyền quận 2 sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này để người dân đi lại dễ dàng.

Trước đó, tại kỳ họp bất thường ngày 6/10, HĐND TP đã thông qua chủ chương xây dựng chính sách bồi thường tái định cư bổ sung đối với các hộ dân trong khu đất 4,3 ha tại khu phố 1, phường Bình An (quận 2).

Sỹ Đông và Quang Huy

Theo news.zing.vn
Từ khóa:

largeer