Nam A Bank triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu căn cước công dân gắn chip

Thứ ba, 27/02/2024, 11:58 AM

Ngày 26/2, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã ký kết hợp tác cùng CTCP Dữ liệu số IHUB (IHUB) triển khai giải pháp đọc và xác thực dữ liệu từ căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

Giải pháp của iHUB sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Giải pháp của iHUB sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Đại diện ngân hàng cho biết: “Việc ký kết thành công, sẽ giúp ngân hàng đảm bảo tính tuân thủ các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt là tuân thủ theo Đề án 06 và kế hoạch 01, song song với đó giúp Nam A Bank trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trong việc phát triển dịch vụ, sản phẩm số ứng dụng CCCD gắn chip.

Đồng thời, giải pháp của iHUB sẽ là một trong những công cụ đắc lực đảm bảo tính bảo mật tối đa và nâng cao trải nghiệm của khách hàng một cách liền mạch khi thực hiện giao dịch trên không gian số và kênh tại quầy của Nam A Bank”.

Trước đó, Nam A Bank đã ra mắt công nghệ đọc CCCD gắn chip qua chuẩn kết nối gần (NFC) khi mở tài khoản trên Open Banking, giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản định danh điện tử eKYC chỉ trong tích tắc. Đây là ngân hàng tiên phong triển khai công nghệ mới này nhằm giúp khách hàng dễ dàng mở tài khoản thanh toán và thực hiện các giao dịch tài chính chỉ trong “một chạm”.

Với những nỗ lực tiên phong trong hoạt động chuyển đổi số, đầu năm 2024, Nam A Bank nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và bằng khen đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển lĩnh vực truyền thông số Việt Nam năm 2023 do Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng. Đặc biệt trong năm 2022, Nam A Bank vươn lên là Ngân hàng đứng đầu các chỉ số xếp hạng chung các ngân hàng thương mại do Vietnam ICT Index xếp hạng.

Ngoài ra, Nam A Bank còn nhận được hàng loạt giải thưởng từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như: “Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 và 2023”, “Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022” và “Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021” do tạp chí International Business bình chọn, "Ngân hàng triển khai công nghệ tốt nhất Việt Nam 2021" do tạp chí Global Banking & Finance bình chọn và mới đây nhất là giải thưởng “Hệ sinh thái ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2023” do Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng.

Theo CL&CS

largeer