Muôn nẻo câu chuyện tiêu dùng và bài toán dành cho ngân hàng số

Thứ sáu, 29/10/2021, 16:21 PM

Khách hàng thời hiện đại có những yêu cầu gì đối với dịch vụ tài chính, ngân hàng? Để đi tìm câu trả lời, ngân hàng không chỉ dựa trên các nghiên cứu về thói quen tiêu dùng mà còn phải dựa trên độ tuổi và niềm đam mê của các "thượng đế".

photo-1-16354721972121408731205-51-0-800-1199-crop-1635472213296-63771101932489

Thói quen tiêu dùng định hình giao dịch tài chính

Được xem là đại diện điển hình cho thế hệ Gen millennials, anh Hùng (32 tuổi) hiện đang có một cuộc sống ổn định với một công việc mang lại nguồn thu nhập tốt, sở hữu nhà và xe. Tuy nhiên, để duy trì được mức thu nhập hơn 30 triệu đồng/tháng và cuộc sống hàng ngày cho gia đình thì anh luôn phải tính toán trong việc chi tiêu cũng như đảm bảo nguồn tài chính dự phòng. Do đó, từ lâu anh đã duy trì thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng số để vừa kiểm soát được nguồn tiền đi - đến, vừa có thể nhanh chóng cân đối được các khoản đầu tư cần thiết.

Khác với anh Hùng, Phương Linh lại là một bạn trẻ độc thân sinh năm 1996 thuộc thế hệ GenZ. Hiện tại Linh đã có một công việc ổn định với mức thu nhập trung bình khoảng 12 triệu đồng/tháng. Việc chi tiêu của bạn trẻ này khá đơn giản, chủ yếu dành cho mua sắm quần áo, vui chơi giải trí cùng bạn bè. Do được tiếp xúc với Internet và các thiết bị số từ sớm nên ngay từ những ngày đầu đi làm Linh đã cài đặt App ngân hàng vừa để nhận lương hàng tháng, vừa thuận tiện trong quá trình giao dịch hàng ngày.

Có thể thấy, thói quen tiêu dùng là điểm khác biệt lớn giữa thế hệ Gen millennials và GenZ. Nếu Gen millennials thích ứng với các dịch vụ tài chính, thông qua đó để lên kế hoạch chi tiêu thông minh, thì GenZ lại khá phóng khoáng và sẵn sàng chi mạnh tay để thỏa mãn niềm đam mê, khẳng định bản thân. Thực tế này đã đặt ra yêu cầu cho ngành ngân hàng trong quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ online trên nền tảng ngân hàng số.

Bật mí cách ngân hàng số digimi chinh phục khách hàng

Nắm bắt kịp xu thế trên thị trường, trong tháng 7/2021 Ngân hàng Bản Việt đã giới thiệu ngân hàng số digimi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn, phù hợp với thói quen tiêu dùng của nhiều nhóm khách hàng.

Ngay từ khâu mở tài khoản, sự tiện lợi của digimi đã được khách hàng đánh giá cao. Từ dịch vụ mở tài khoản định danh eKYC, thanh toán bằng hình thức quét/tạo mã QR, chế độ đặt lịch thanh toán định kỳ, chuyển tiền tiện lợi với danh bạ tài khoản đã lưu, nhận tiền bằng số điện thoại, mở thẻ ảo... digimi còn được xem là một "ống heo tiết kiệm" di động khi người dùng có thể chọn lựa đa dạng hình thức gửi tiết kiệm: tiết kiệm thường, tiết kiệm tích lũy, tiết kiệm linh hoạt.

Tất cả các tính năng trên digimi được thiết kế để giao dịch của khách hàng trở nên đơn giản, dễ dàng và tiện lợi nhất.

Sở hữu nhiều tính năng công nghệ cao, đáp ứng nhanh chóng thói quen tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng, chỉ sau thời gian ra mắt digimi đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Thống kê sơ bộ của Ngân hàng Bản Việt cho thấy, tỷ lệ khách hàng mới trên kênh số tăng trưởng hơn 100%, số lượng giao dịch trong những tháng giãn cách tăng 20% so với trước đó, tỷ trọng giao dịch online chiếm hơn 60%. Riêng với digimi, tỷ lệ khách hàng mới tăng trưởng hàng tháng hơn 30%, số lượng giao dịch tăng 50% so với những tháng trước đó.

Theo chia sẻ của đại diện ngân hàng, trong thời gian tới Bản Việt sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ trên digimi theo hướng hạn chế tối đa khách hàng cần tiếp xúc vật lý tại điểm giao dịch. Cụ thể các giao dịch phức tạp hơn như cho vay, thay đổi thông tin cá nhân... cũng sẽ được đưa lên giao dịch trực tuyến.

 Với những nỗ lực không ngừng của Bản Việt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số, mới đây digimi đã giữ vị trí Top 1 trong cuộc bình chọn "Best New Retail Banking App (digimi) Viet Nam 2021" - Ứng dụng ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2021 do tạp chí Global Banking & Finance Review tổ chức. Global Banking & Finance Review đã đánh giá cao việc Ngân hàng Bản Việt đã thiết kế ngân hàng trực tuyến digimi theo đúng nhu cầu tiêu dùng và mong muốn trải nghiệm số của từng đối tượng khách hàng.

Empty

Với những dịch vụ số này, digimi đã mang lại sự thích thú cho các khách hàng trẻ thuộc thế hệ GenZ vốn có niềm đam mê với công nghệ, và khách hàng thuộc giới văn phòng vốn đang quen thuộc với nhịp sống "online hóa" hàng ngày. Có thể nói, với quá trình đầu tư công nghệ kỹ lưỡng vào dịch vụ ngân hàng số, Ngân hàng Bản Việt hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào sự thành công của digimi trong thời gian tới.

 Ánh Dương

Theo nhipsongkinhte.toquoc.vn

largeer