Loạt ô tô mới đáng chú ý vừa đổ bộ thị trường Việt Nam

Thứ sáu, 22/03/2024, 14:17 PM

Dù thị trường ô tô Việt Nam hai tháng đầu năm sụt giảm mạnh nhưng vẫn có nhiều mẫu xe mới được giới thiệu đến người tiêu dùng, bao gồm cả xe sang lẫn phổ thông.

Volkswagen Teramont X

Chính thức được ra mắt tại Việt Nam vào hôm 14/3, Volkswagen Teramont X có hai phiên bản Luxury (xám) và Platinum (đỏ). Giá bán lần lượt 1,99 tỷ và 2,16 tỷ đồng.

Teramont X được xem là phiên bản coupe 5 chỗ của Teramont. Xe sở hữu hệ thống đèn pha LED ma trận, đèn hậu LED tạo hình nổi khối, bộ mâm 19 inch và logo Volkswagen phía trước phát sáng.

Đáng chú ý, bản Platinum được trang bị gói thể thao R-Line với nhiều chi tiết sơn đen bóng, như lưới tản nhiệt, ốp gương, mâm, viền kính... Trong khi đó, bản Luxury sử dụng nhiều chi tiết chrome sáng màu.

Volkswagen Teramont X sử dụng chung hệ thống gầm bệ và động cơ, hộp số với Teramont. Bao gồm động cơ 2.0L tăng áp, công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Volvo S90 Ultimate Recharge

Volvo S90 Ultimate Recharge chính thức chào sân thị trường Việt Nam vào hôm 14/3 với giá bán 2,89 tỷ đồng. Ngoại trừ bộ mâm 19 inch mới gắn biểu tượng Recharge, xe gần như không thay đổi về thiết kế tổng thể so với S90 bản hybrid nhẹ đã bán ở Việt Nam trước đó.

Xe sử dụng hệ động cơ plug-in hybrid là sự kết hợp của máy xăng 2.0L tăng áp và mô-tơ điện. Tổng công suất của xe đạt 462 mã lực và mô-men xoắn 709 Nm, mạnh nhất phân khúc sedan hạng sang cỡ trung.

2

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Geartronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, tức tương đương các mẫu xe thể thao.

Bộ pin Lithium-ion 18,8 kW trên Volvo S90 Ultimate Recharge cho tầm vận hành thuần điện lên tới 98 km. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ là 1,4 lít xăng/100km.

Ford Ranger Stormtrak

Phiên bản mới của xe bán tải Ford Ranger vừa qua đã có màn ra mắt tại Phú Quốc hôm 15/3. Xe được định vị là biến thể cao cấp nhất chỉ dưới Raptor. Giá bán chính thức vẫn chưa được công bố.

Dù vậy các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Ranger Stormtrak với giá từ 1,059 tỷ đồng. Thời gian giao xe dự kiến vào giữa tháng 4. Các lựa chọn về màu sắc cho mẫu xe này bao gồm trắng, xám, đen và bạc.

3

Điểm nổi bật nhất của Ranger Stormtrak là bộ ngoại thất thể thao với cản trước hình chữ H màu đen bóng có điểm nhấn là đường viền màu đỏ. Xe được bổ sung đèn trợ sáng cùng dòng chữ RANGER trên nắp ca-pô. Ngoài ra còn có hệ thống giá nóc và thanh thể thao linh hoạt có thể chịu tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg.

Cung cấp sức mạnh cho Ford Ranger Stormtrak là động cơ diesel Bi-turbo 2.0L, công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh kết hợp hộp số tự động 10 cấp điện tử (e-Shifter) giống với Ford Ranger Raptor.

Ford Everest Platinum

Tương tự như người anh em Ranger Stormtrak, mẫu SUV cỡ D Ford Everest Platinum cũng vừa chính thức ra mắt hôm 15/3. Xe chưa có giá bán chính thức nhưng hiện các đại lý nhận cọc Everest Platinum với giá dự kiến 1,509 tỷ đồng. Thời gian giao xe sớm nhất vào giữa tháng 4.

4

Platinum được định vị là phiên bản cao nhất của dòng xe Ford Everest hiện tại. Chiếc SUV nổi bật lưới tản nhiệt có viền mạ chrome kèm dòng chữ PLATINUM trên nắp ca-pô. Bộ mâm 6 chấu kép kiểu mới có kích thước 20 inch lớn nhất phân khúc.

Điểm đáng tiếc duy nhất của Ford Everest Platinum bán tại Việt Nam đó là xe vẫn dùng động cơ I4 2.0L như bản Titanium thay vì V6 như tại Thái Lan. Động cơ này cho công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh.

Lamborghini Revuelto

Revuelto là siêu xe hybrid plug-in đầu tiên của Lamborghini tại Việt Nam. Mẫu xe vừa chính thức được trình làng tại TP.HCM hôm 19/3, gần một năm sau khi ra mắt toàn cầu. Giá khởi điểm của của Lamborghini Revuelto là 43,99 tỷ đồng.

Revuelto được biết đến là siêu xe kế nhiệm của Aventador. Mẫu hypercar này sử dụng động cơ V12 plug-in HPEV đầu tiên của Lamborghini. Bên cạnh đó, xe có hai mô-tơ điện đặt ở cầu trước cùng một mô-tơ điện khác cho hộp số ly hợp kép 8 cấp.

5

Hệ truyền động độc đáo này giúp cho Lamborghini Revuelto đạt công suất tổng là 1.001 mã lực. Mô-men xoắn tối đa từ động cơ đốt trong dẫn động cầu sau là 725 Nm và từ mỗi động cơ điện của các bánh trước là 350 Nm.

Lamborghini Revuelto được tối ưu trọng lượng bằng cách sử dụng các chi tiết carbon ở cả ngoại thất và nội thất. Tính khí động học cũng được đề cao thông qua việc bố trí các hốc gió, khe thoát gió ở đầu, đuôi, bên hông cùng nhiều chi tiết khác trên thân xe. Kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Theo tienphong.vn

largeer