Hyundai Motor và Kia Motors có nguy cơ không đạt mục tiêu năm 2017
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor mới đây đã tổ chức một cuộc họp tại Seoul với các đại diện kinh doanh của tập đoàn ở nước ngoài để thảo luận về giải pháp thúc đẩy doanh số bán.
Khoảng 50 đại diện của các chi nhánh tại nước ngoài đã tập trung tại trụ sở chính của Hyundai Motor để chia sẻ quan điểm về những vấn đề nổi bật của thị trường ô tô, đồng thời thảo luận chiến lược bán hàng cho từng thị trường trong năm mới.
Phó Chủ tịch Hyundai Motor Co., Chung Eui-sun và Phó Chủ tịch Kia Motors Corp., Lee Hyoung-keun đã nhấn mạnh việc cần phải phục hồi doanh số tại các thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc và Mỹ vào năm 2018. Trong năm 2017, cả hai nhà sản xuất ô tô trên đều không gặt hái được nhiều thành công ở hai thị trường lớn này.
Ở Trung Quốc, doanh số bán của Hyundai Motor và Kia Motors đã bị giảm sút mạnh do những căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh liên quan đến việc Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.
Từ tháng 1 – 10/2017, doanh số bán của Hyundai tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - đã giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 493.695 chiếc xuống còn 255.182 chiếc. Doanh số bán của Kia Motors cũng giảm 34% trong cùng giai đoạn trên, từ 869.000 chiếc xuống còn 569.356 chiếc.
Doanh số bán của hai hãng này tại Mỹ tính từ đầu năm đến tháng 10/2017 giảm 10,4% xuống còn 1.067.077 chiếc.
Theo giới quan sát, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do Hyundai Motor và Kia Motors không có nhiều mẫu xe mới, đặc biệt là mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) vốn đang chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng ở khu vực Bắc Mỹ.
Tính chung trên quy mô toàn cầu, Hyundai Motor và Kia Motors đã bán được 6.589.489 chiếc xe trong giai đoạn từ tháng 1 – 11/2017, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm trước. Số liệu trên càng củng cố nhận định rằng hai nhà sản xuất ô tô này sẽ không đạt được mục tiêu về doanh số bán trong năm nay là 8,25 triệu xe.
Để khôi phục doanh số bán trong năm tới, Hyundai Motor và Kia Motors dự định sẽ tung ra nhiều mẫu xe bản độ hơn. Đồng thời, Hyundai Motor và Kia Motors sẽ tăng số dòng SUV tại thị trường Trung Quốc và Mỹ lần lượt lên 7 mẫu và 8 mẫu vào năm 2020.
Theo H.Thủy -Yonhap
-
Nghịch lý giá ô tô nhập khẩu
-
Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh
-
Chiếc ô tô huyền thoại của Toyota chỉ có giá hơn 700 triệu đồng, người Việt thèm muốn
-
Những mẫu xe mạnh nhất phân khúc SUV hạng C: Góp mặt toàn tên tuổi gạo cội, xe 'made in Việt Nam' vượt trội
-
ADB nhận định: Ngành công nghiệp sáng tạo số sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Châu Á, Thái Bình Dương
-
Nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam