Hôm nay (9/7), đặc nhiệm Seal của Hải quân Thái Lan tiếp tục giải cứu các cầu thủ nhí

Thứ hai, 09/07/2018, 10:59 AM

Hôm nay (9/7), đội đặc nhiệm Seal của Hải quân Thái Lan tiếp tục giải cứu các cầu thủ nhí đang bị mắc kẹt tại hang Tham Luang, (Thái Lan).

Ngày hôm qua (8/7/2018), 4 cầu thủ nhí Thái Lan đầu tiên trong số 13 thành viên của đội bóng Lợn Hoang đã được giải cứu khỏi hang Tham Luang và được đưa đến bệnh viện Chiang Rai để kiểm tra sức khỏe. Mỗi thành viên được 2 thợ lặn kèm theo, người đi trước mang theo bình ô xy nối với mặt nạ cấp khí cho mỗi người và có dây buộc nối với mỗi thành viên, người đi sau yểm trợ. Tất cả đều đeo đèn chiếu sáng trên đầu.

4 thành viên đầu tiên của đội bóng đã được đưa đến bệnh viện Chiang Rai để kiểm tra sức khỏe

4 thành viên đầu tiên của đội bóng đã được đưa đến bệnh viện Chiang Rai để kiểm tra sức khỏe

4 thành viên được cứu đầu tiên là: Mongkol Boonpiam, Prajak Sutham, Chanin Vibulrungruang và huấn luyện viên Ekapol Chanthawong. Sở dĩ HLV Chanthawong, 25 tuổi, là người nhiều tuổi nhất trong đoàn, là 1 trong số 4 người đầu tiên của đội bóng thiếu niên mắc kẹt được đưa ra khỏi hang Tham Luang vì anh là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội.

HLV Chanthawong, 25 tuổi (trái) là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội

HLV Chanthawong, 25 tuổi (trái) là người có tình trạng sức khỏe yếu nhất trong đội

Tuy nhiên, chiến dịch giải cứu sau đó đã buộc phải tạm ngưng trong vòng 10-20 giờ vì oxy trong hang đã cạn. Cuộc giải cứu sẽ được tiếp tục tiến hành trong ngày 9/7 và kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ để đưa tất cả các thành viên của đội bóng đến nơi an toàn. Theo tin tức mới nhất, nhà tỷ phú Elon Musk, ông chủ của Telsa, đã thông báo rằng "chiếc tàu ngầm cỡ trẻ em", đang trên đường đến Thái Lan và sẽ đến nơi trong 17 giờ, để phối hợp cùng đội đặc nhiệm Seal của Hải quân Thái Lan, tham gia cuộc giải cứu. Tesla là công ty công nghệ nổi tiếng do Elon Musk - doanh nhân, tỷ phú người Nam Phi, đồng sáng lập.

Mongkol Bunyiam, 13 tuổi, là người đầu tiên được đưa về bệnh viện, để chăm sóc sức khỏe

Mongkol Bunyiam, 13 tuổi, là người đầu tiên được đưa về bệnh viện, để chăm sóc sức khỏe

Trước đó, vào lúc 13h00 ngày 23/6/2018, các cầu thủ thiếu niên của đội bóng "Lợn hoang" có độ tuổi từ 11 tới 16 và HLV Ekkapol Chantawong (25 tuổi) đã có chuyến tham quan vào hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan. Đây là hệ thống hang động dài 10.135 mét, là hang dài thứ 4 ở Thái Lan, ngập nước bùn chảy xiết và rất nguy hiểm. Mưa lớn sau đó đã đổ ập xuống và toàn đội đã bị mất liên lạc với người thân.

Một số tờ báo của Thái Lan đưa tin, các thành viên của đội bóng đã quyết định vào hang với dự định tổ chức một buổi sinh nhật bất ngờ dành cho Peerapat Sompiangjai, một thành viên của đội bóng, và sau đó toàn đội đã bị mắc nạn.

Danh tính 13 nạn nhân bị mắc kẹt ở hang Tham Luang:

Chanin Vibulrungruang, 11 tuổi (Biệt danh: Titan): Em bắt đầu chơi bóng đá từ năm 7 tuổi

Panumas Sangdee, 13 (Biệt danh: Mig): Em viết thư gửi cho cha mẹ: Đội đặc nhiệm Seal của Hải quân Thái Lan đang chăm sóc con rất chu đáo

Duganpet Promtep, 13 (Biệt danh: Dom): Đội trưởng đội bóng Lợn Hoang, em từng được một số CLB bóng đá của Thái Lan săn đón

Somepong Jaiwong, 13 (Biệt danh: Pong): Ước mơ của em là được khoác áo ĐTQG Thái Lan.

Mongkol Booneiam, 13 (Biệ danh: Mark): Em được thầy giáo nhận xét là một đứa bé ngoan và lễ phép.

Nattawut Takamrong, 14 (Biệt danh: Tern): Em nói với cha mẹ là đừng quá lo lắng cho mình

Ekarat Wongsukchan, 14 (Biệt danh: Bew): Em hứa với cha mẹ là sẽ giúp mẹ quản lý cửa hàng ở nhà ngay sau khi được cứu.

Adul Sam-on, 14 tuổi: Là người có thể thi đấu bóng đá lẫn chơi bóng chuyền

Prajak Sutham, 15 (Biệt danh: Note): Em được gia đình nhận xét là người trầm tính, ngoan ngoãn.

Pipat Pho, 15 (Biệt danh: Nick): Em viết thư cho bố mẹ rằng muốn được bố mẹ mang món thịt nướng ưa thích cho mình sau khi được cứu

Pornchai Kamluang, 16 (Biệt danh: Tee): Em nói với cha mẹ rằng đừng quá lo lắng, em vẫn đang ổn

Peerapat Sompiangjai, 17 (Biệt danh: Night) – Cha mẹ của em tuyên bố khi em trở về, gia đình sẽ tổ chức sinh nhật muộn cho em

HLV Ekapol Chantawong, 25 tuổi (Biệt danh Ake): Chantawong đã viết thư xin lỗi cha mẹ của các thành viên về sự cố này và họ đã trả lời rằng họ không trách cứ anh.

Thế Anh

largeer