Hãng thời trang NEM bị thương hiệu Nhật Bản thâu tóm như thế nào?

Thứ ba, 11/09/2018, 09:44 AM

Từng được đánh giá là chuỗi cửa hàng thời trang dành cho phụ nữ có quy mô lớn thứ 2 tại Việt Nam song từ năm ngoái, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện thông tin về việc NEM Fashion được công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản Stripe International mua lại.

Vào tháng 11/2017, thông tin công bố trên website công ty Stripe International – một công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản – cho biết hãng này sẽ mua lại Công ty Cổ phần Thời trang NEM của Việt Nam.

Một cửa hàng của NEM Fashion.

Một cửa hàng của NEM Fashion.

Ông Yasuharu Ishikawa, Chủ tịch Stripe International, cho hay quyết định mua lại NEM là một trong những bước đầu của hãng nhằm thâm nhập thị trường Việt Nam. Công ty muốn mở rộng các hoạt động kinh doanh dài hạn ở Việt Nam nói riêng và khối ASEAN nói chung – nơi được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng.

Stripe International được cho là đã thành lập một công ty con ở Việt Nam vào tháng 9/2017 có tên Công ty cổ phần Stripe Việt Nam với vốn điều lệ 175 tỷ đồng, có trụ sở ở Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), cũng chính là địa chỉ của công ty thời trang NEM. Người đại diện pháp luật của cả 2 công ty đều là ông Trương Việt Bình.  

Trong khi đó, website của Stripe International cho hay hãng đã mua lại công ty Stripe Việt Nam do ông Trương Việt Bình, Chủ tịch HĐQT NEM Fashion làm Giám đốc vào tháng 10/2017. Sau thương vụ này, ông Yasuharu Ishikawa, Chủ tịch Stripe International cũng đồng thời là Giám đốc Điều hành Stripe Việt Nam.

Hiện NEM có hơn 40 cửa hàng trên cả nước, trong số đó phân nửa tập trung ở Hà Nội và TP. HCM.

NEM là một thương hiệu thời trang dành cho phụ nữ, xuất hiện từ những năm 2000, lấy cảm hứng từ gu thời trang thanh lịch và trang nhã của người Pháp. Là đơn vị có sản phẩm thời trang công sở phù hợp với gu ăn mặc của đa số phụ nữ Việt, cùng với việc làm thương hiệu tốt, các cửa hàng của NEM đã trở thành địa điểm thường lui tới của các chị em.

Còn Stripe International là tập đoàn đến từ Nhật Bản, thành lập từ năm 1994. Năm 2015, doanh thu Stripe International đạt 120 tỷ yên (khoảng 24.000 tỷ đồng). Hệ thống này đang có tới 1.237 cửa hàng, trong đó 780 cửa hàng do công ty mẹ Stripe quản lý.

Ngoài Stripe Việt Nam, hiện còn có 5 công ty con khác ở ngoài Nhật Bản là Stripe Taiwan và Stripe China.

Vào năm 2016, Stripe International cũng đã thâu tóm một công ty trong lĩnh vực thời trang cho nữ giới là Alphabet Pastel và hãng thời trang trẻ em Smarby.

Stripe cho hay, công ty sẽ liên tục thực hiện các thương vụ thâu tóm và góp vốn trong thời gian tới để mở rộng mạng lưới hoạt động.

Ngoài thời trang, Stripe còn có các mảng kinh doanh khác trong lĩnh vực thực phẩm, nội thất gia đình và có cả sàn thương mại điện tử.

Mới đây, ngân hàng Vietinbank đã ra thông báo bán khoản nợ xấu có tài sản đảm bảo của công ty CP Thương mại NEM. Thông báo cho biết, tính đến ngày 22/8 dư nợ khoản vay của công ty này tại VietinBank là gần 111 tỷ đồng, gồm gần 61 tỷ đồng dư nợ gốc và khoảng 50 tỷ đồng nợ lãi.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ hàng tồn kho luân chuyển (hàng thời trang: quần, áo, đầm...) của công ty. Tại thời điểm 30/6/2018, giá trị hàng tồn kho của công ty được ghi nhận là 33,9 tỷ đồng.

Danh Tuyên

Theo nguoiduatin

largeer