Giá vàng hôm nay 20/5: Leo lên đỉnh 4 tháng qua

Thứ năm, 20/05/2021, 14:39 PM

Giá vàng hôm nay 20/5 đứng ở ngưỡng cao nhất 4 tháng qua nhờ các đồng tiền ảo liên tục rơi tự do.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.865 USD/ounce, tăng 5 USD so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng hôm nay đang đứng ở ngưỡng giá cao nhất 4 tháng qua nhờ các đồng tiền ảo liên tục rơi tự do.

Theo chuyên gia, những tháng đầu năm nay, giá Bitcoin tăng vọt đã lấy đi ánh sáng của vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn và phòng ngừa trước lo ngại lạm phát gia tăng. Tuy nhiên, quan điểm này đã thay đổi khi Bitcoin thời gian gần đây liên túc giảm giá, hiện giao dịch dưới mốc 40.000 USD.

vang1-06172382

Ipek Ozkardeskaya, nhà phân tích cấp cao tại Swissquote nhận định, đà phục hồi của vàng trùng với sự sụt giảm của Bitcoin. Việc bán tháo của đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu thế giới đã tăng nhanh sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk thông báo trên Twitter, công ty của ông sẽ không còn chấp nhận Bitcoin để thanh toán cho xe điện. Vị tỷ phú này cũng nêu ra những lo ngại về tác động môi trường của Bitcoin vì việc khai thác tiền điện tử này tiêu tốn nhiều năng lượng.

Giá vàng trong nướcGiá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 19/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng hôm nay ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự đoán giá vàngChiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak của DailyFX cho biết giá vàng đã tăng mạnh kể từ đầu tuần xung quanh câu chuyện có thể ghi nhận lạm phát tăng lên trong môi trường mà Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có khả năng không muốn thắt chặt chính sách tiền tệ thích ứng đang áp dụng.

Vàng thế giới cũng tăng giá sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cảnh báo rủi ro lớn với sự ổn định tài chính ở Eurozone khi khu vực này thoát khỏi đại dịch với gánh nặng nợ và bong bóng đáng kể trên các thị trường khi lợi suất trái phiếu tăng. Các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ có thể làm gia tăng tình trạng mất cân bằng một cách nguy hiểm.

NGỌC VY

Theo vtc
Từ khóa:

giá vàng

largeer