Giá gạo Việt Nam xuất khẩu hạ nhiệt, nhưng vẫn cao

Thứ ba, 19/09/2023, 11:28 AM

Mặc dù loại gạo 25% tấm đã rớt khỏi mức 600 USD/tấn nhưng giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang ở mức cao so với trước khi có cơn sốt gạo của thế giới.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang ở mức cao so với trước khi có cơn sốt gạo của thế giới. Ảnh: VGP

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang ở mức cao so với trước khi có cơn sốt gạo của thế giới. Ảnh: VGP

Ngày 18-9, thông tin từ Bộ Công thương và Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết, sau khoảng 1 tuần điều chỉnh giảm nhẹ, đầu tuần này, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục giảm thêm 15 USD/tấn, về mức 613 USD/tấn; giá gạo 25% tấm cũng giảm 15 USD/tấn, xuống còn 598 USD/tấn. Mặc dù loại gạo 25% tấm đã rớt khỏi mức 600 USD/tấn nhưng giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vẫn đang ở mức cao so với trước khi có cơn sốt gạo của thế giới.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam dự báo, do nhu cầu của thị trường thế giới đối với gạo Việt Nam trong năm 2023 tăng thêm ít nhất là 1 triệu tấn so với trung bình các năm, nên thị trường xuất khẩu trong các tháng còn lại vẫn sẽ khả quan.

Dự báo, Philippines vẫn là thị trường số 1 của gạo Việt Nam, chiếm 40% thị phần. Trung Quốc gần đây nhập gạo chậm lại do giá cao, nhưng nước này có thể tăng nhập trở lại trong thời gian tới vì đang mất mùa.

Theo sggp.org.vn

largeer