Công ty Con Cưng bị “tố” tráo tem, nhập nhèm về nguồn gốc sản phẩm

Thứ sáu, 20/07/2018, 14:05 PM

Bức xúc vì cho rằng sản phẩm không đủ chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập nhèm về tem nhãn, ông Trương Đình Công Vĩnh (ngụ tại phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) đã gửi đơn khiếu nại, phản ánh về sản phẩm của Công Ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) đến các cơ quan chức năng và báo chí.

Vừa qua, Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn khiếu nại, phản ánh của ông Trương Đình Công Vĩnh về sản phẩm quần áo trẻ em của Con Cưng bị lỗi khi tem nhãn bị cắt và được thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Tem sản phẩm bị cắt, tráo đổi

Tiếp xúc với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, ông Vĩnh cho biết, chiều ngày 22/5, ông có đến siêu thị Con Cưng tại số 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) để mua hàng với tổng giá trị hóa đơn là gần 1,5 triệu đồng. Trong hóa đơn có một bộ đồ dài cho em bé gái với trị giá 329.000 đồng.

Sau khi đem sản phẩm về nhà, ông Vĩnh đã phát hiện bộ đồ quần áo em bé vừa mua có dấu hiệu bị cắt tem nhãn và thay thế bằng tem nhãn mác CF được ghi xuất xứ là Made in Thailand.

Theo ông Vĩnh, các thương hiệu thời trang Việt Nam như Khaisilk  từng bị “tố” nhập nhèm trong việc thay tem, nhãn sản phẩm…,, là vụ việc gây chấn động dư luận.Ông Vĩnh lo ngại rằng Con Cưng cũng sẽ xảy ra sai phạm tương tự.

Empty

“Sẽ khởi kiện đến cùng”

Đó là khẳng định của ông Vĩnh khi được hỏi về vụ việc. Theo ông, vụ việc này không đơn thuần là lỗi nhà sản xuất. Để xảy ra vụ việc nghiêm trọng như vậy, lỗi xuất phát từ phía Con Cưng khi không thể kiểm soát nguồn gốc, chất lượng hàng hóa của mình.

Empty

Cũng theo ông Vĩnh, sau khi ông liên hệ phản ánh sự việc đến Con Cưng, bước đầu phía công ty này đã tiếp nhận ý kiến của khách hàng, thu hồi sản phẩm đã mua và các sản phẩm lỗi đang bán tại cửa hàng. Đồng thời, phía Con Cưng cam kết sẽ làm việc và gửi trả hàng lỗi cho nhà cung cấp.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với phía đại diện Con Cưng, ông Vĩnh không đồng tình với ý kiến bồi thường và thu hồi của công ty này.

 “Phía Con Cưng đã liên hệ xin bồi thường rồi nhưng tôi không chấp nhận và tôi yêu cầu phải làm rõ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Hiện tại, tôi đang làm việc với bên Hội Bảo vệ Người tiêu dùng và  sẽ tiến hành khởi kiện bởi nó ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em”. – ông Vĩnh cho biết.

Để làm rõ vấn đề liên quan đến sự việc, phóng viên liên hệ với bà Thanh, Đại diện bộ phận pháp lý của Con Cưng. Bà Thanh cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng và cho thu hồi sản phẩm, cũng như gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng. Vì ông Vĩnh không đồng ý với những đề nghị của Con Cưng nên chúng tôi tạm thời không có hướng giải quyết cụ thể. Nhưng Con Cưng luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ cho khách hàng.”

Empty

Theo tìm hiểu, hệ thống cửa hàng Con Cưng được rót vốn đầu tư từ Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam Daiwa-Ssiam II, do Daiwa và SSIAM cùng quản lý. Đây là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quần áo, tã lót, thực phẩm, đồ dùng và đồ chơi trẻ em, phụ nữ có thai.

Hiện tại Con Cưng có 105 cửa hàng cửa hàng tại TP.HCM, và 343 cửa hàng trên toàn quốc.

Hoàng Uyên – Nguyễn Liên – Mỹ Triều

Theo NTD

largeer