Chấm thi THPT quốc gia 2018: Những điểm 10 xuất hiện ngày càng nhiều!

Thứ hai, 09/07/2018, 14:13 PM

Ngày 11-7 điểm thi THPT quốc gia 2018 sẽ chính thức được công bố, công tác chấm thi đang được các địa phương tiến hành khẩn trương, và những điểm 10 dần xuất hiện nhiều hơn.

Công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 đang được các hội đồng thi trên cả nước gấp rút tiến hành để kịp công bố điểm thi vào ngày 11.7.

Theo một số thông tin từ Sở GD&ĐT ở các địa phương đến thời điểm hiện tại đã có bài thi Ngữ văn đạt 9,5 điểm và bài thi môn Giáo dục công dân đạt 10 điểm, ngoài ra điểm 10 môn Toán cũng đã xuất hiện.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM thống kê từ hội đồng chấm thi thì trong khoảng 78.000 thí sinh dự thi môn Toán có hơn 63% thí sinh đạt điểm trên trung bình (nghĩa là từ 5 điểm trở lên). Trong đó khoảng 1,19% trong số này (khoảng 1.000 bài thi) đạt từ điểm 8 trở lên và đã có một thí sinh đạt điểm 10. Ngoài ra, TP.HCM cũng có 20 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ.

Việc xuất hiện thí sinh đạt điểm 10 môn Toán khiến nhiều người bất ngờ vì trước đó nhiều nguồn dư luận cũng như bản thân không ít giáo viên dạy Toán và cả giáo sư đã chia sẻ rằng đề Toán năm nay quá khó, mang tính đánh đố học sinh.

Khi được hỏi về độ khó của đề thi THPT quốc gia năm nay, Bộ GD&ĐT cho rằng tất cả các ý kiến được nêu ra mới là những dự đoán và chỉ được xác thực sau khi hoàn tất công tác chấm thi trên phạm vi toàn quốc. Dựa trên dữ liệu điểm thi của thí sinh, Bộ GD&ĐT sẽ công bố phân tích phổ điểm của các môn thi, bài thi để đánh giá về đề thi, trong đó có đề thi Toán.

Nhiều giáo viên đang chấm bài thi THPT quốc gia. (Ảnh: Internet).

Nhiều giáo viên đang chấm bài thi THPT quốc gia. (Ảnh: Internet).

Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết địa phương đang tiến hành những khâu cuối cùng để hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia năm 2018 trong chiều nay 8/7.

Ông Tường chia sẻ thêm rằng: “Môn Ngữ văn có khoảng 75% số bài thi đạt điểm từ trung bình trở lên. Tuy nhiên, cũng có khoảng 4-5 bài thi bị điểm liệt”.

Ở môn Toán, Phú Thọ hiện đã có 1 thí sinh đạt điểm 10. Theo thống kê hiện có 26 thí sinh có điểm môn Toán từ 9 trở lên. Ngoài ra, điểm 10 xuất hiện khá nhiều ở môn Giáo Dục Công Dân. Thêm một số điểm mười cũng đã xuất hiện là ở môn Ngoại Ngữ với 4 bài thi điểm 10, Địa Lý với 6 điểm 10 và Hóa Học với 1 điểm 10. Còn ở môn tự luận như Ngữ văn bài thi có điểm cao nhất là 9,75. Điểm số dao động từ 5 đến 8 điểm. Tuy nhiên vẫn còn một số ít bài thi chưa chấm xong.

Ông Hoàng Đức Minh Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cho biết cũng đã có thí sinh đạt điểm 10 môn Toán.

Nguyễn Văn Phê, Giám đốc sở GD&ĐT Hưng Yên đã cho biết tại Hưng Yên trong số 12.747 bài thi đã có 9 bài thi môn Văn đạt điểm 9.

Bà Đinh Thị Lụa Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cho biết trên địa bàn tỉnh có bài thi đạt 9 điểm ở môn Văn, nhưng cũng có những bài thi bị điểm liệt do thí sinh bỏ giấy trắng. Môn Toán có một số bài thi đạt điểm 9 và trên 9 điểm.

Hội đồng chấm thi đang làm việc miệt mài để có thể công bố điểm thi đúng hạn. (Ảnh: Internet).

Hội đồng chấm thi đang làm việc miệt mài để có thể công bố điểm thi đúng hạn. (Ảnh: Internet).

Đi kèm với những kết quả khả quan hiện tại đang có thì vẫn có những điểm liệt ở nhiều môn thi khiến nhiều thí sinh đánh mất cơ hội học Đại Học.

Theo ông Hoàng Xuân Thủy Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết: “tính đến thời điểm này, sáng 3/7, đã có khoảng hơn chục bài thi môn Ngữ văn bị điểm liệt. Có cả những thí sinh làm bài yếu dẫn đến việc xuất hiện nhiều bài thi hầu như bỏ giấy trắng. Khoảng hơn chục bài như vậy”.

Tương tự, các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Kạn… theo thống kê sơ bộ của Hội đồng chấm thi cũng đã xuất hiện các bài thi bị điểm liệt.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT sẽ phải gửi kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 về Bộ chậm nhất ngày 10-7. Sau khi hoàn thành việc đối sánh kết quả thi, các hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11-7 và Chậm nhất ngày 17-7 các trường phải công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Mỹ Triều – Tín Phong

Theo NTD

largeer