Cạnh tranh xe ôm công nghệ Go -Viet và Grap

Thứ bảy, 01/09/2018, 11:02 AM

Cùng thời điểm công bố chiếm tới 15% thị phần vận tải ở TP.HCM, Go-Viet đã nâng mức cước đồng giá dưới 8km từ 5.000 đồng lên 9.000 đồng, trong khi đó Grab lần lượt tung ra rất nhiều chiến lược khuyến mãi cho cả khách hàng và tài xế để giữ khách hàng và đối tác.

Vừa chỉ mới gia nhập thị trường tại TP.HCM vào đầu tháng 8/2018, nhưng vừa qua Go-Viet đã tuyên bố chiếm tới 15% thị phần vận tải ở TP.HCM.

Trước đó, hãng xe này đã áp dụng chương trình đồng giá 5.000 đồng cho quãng đường dưới 8km, có điểm đón ở những quận nội thành. Để đảm bảo đúng tiêu chí thu nhập tối thiểu 30.000 đồng cho 1 chuyến xe, số tiền 25.000 đồng còn lại sẽ do Go-Viet trả cho tài xế.

Chính chiến dịch khuyến mãi mạnh ngay từ đầu, cùng chữ “Việt” trong tên gọi “Go-Viet” đã tạo một thương hiệu gần gũi với người dân, đánh trúng tâm lý của phần đông khách hàng, đối tác. Ông Nguyễn Văn Chính (Quận 2, TP.HCM) chia sẻ: “Từ khi có hãng xe Go-Viet tôi đã chọn hãng xe này để đi làm mỗi ngày thay vì Grab vì chính sách ưu đãi của họ quá tốt. Đi 8km chỉ phải trả có 5.000 đồng, bên cạnh đó tài xế lại rất vui vẻ và nhiệt tình”.

Đối tác và khách hàng Go – Viet ngày một tăng nhanh trên địa bàn TP.HCM

Đối tác và khách hàng Go – Viet ngày một tăng nhanh trên địa bàn TP.HCM

Khi đã có cho mình số lượng khách hàng thường xuyên tương đối ổn định, số tài xế cũng đủ sức cung ứng dịch vụ khi cần thiết, đến ngày 26/8, Go-Viet nâng mức cước đồng giá dưới 8km lên 9.000 đồng, tăng gần gấp đôi so với trước.

Trước thông tin Go-Viet đang dần chiếm lĩnh thị phần vận tải TP.HCM, đặc biệt là sự tăng tốc, bứt phá không ngừng nghỉ của họ, đại diện Grab cho biết không có bình luận gì về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác. Grab cũng khẳng định thị phần của hãng không bị ảnh hưởng và hoạt động kinh doanh vẫn đang tăng trưởng ổn định.

Từ khi Uber rút khỏi Việt Nam tháng 4/2014, rất nhiều khách hàng của Grab bắt đầu than phiền về giá cước của hãng trở nên đắt đỏ, nhất là khi phải đi vào giờ cao điểm. Những đối tác của Grab cũng cho rằng hãng không còn nhiều chính sách, ưu đãi đối với tài xế nữa.

Hãng xe Grab tăng nhiều khuyến mãi để giữ đối tác và khách hàng

Hãng xe Grab tăng nhiều khuyến mãi để giữ đối tác và khách hàng

Chính vì thế độc quyền “một mình một chợ” của Grab vào thời điểm này đã tạo điều kiện, cơ hội cho Go-Viet tấn công thị trường vận tải TP.HCM và sắp tới sẽ mở rộng ra Hà Nội.

Dù nói không quan tâm đến hoạt động kinh doanh và những thông tin do Go-Viet đưa ra, nhưng rất nhiều khách hàng của Grab gần đây đã nhận được thông báo về ưu đãi mới của ứng dụng gọi xe công nghệ Grab.

Cụ thể, Grab đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi như đồng giá cước 5.000 đồng/chuyến đi dưới 8km (áp dụng cho dịch vụ GrabBike), bắt đầu từ ngày 28/8; miễn phí (nhưng tối đa 25.000 đồng) với các chuyến Grabbike nội thành. Đối với tài xế, chỉ cần đạt 18 cuốc xe/ngày sẽ có ngay 300.000 đồng, bắt đầu áp dụng từ ngày 27/8.

Hãng nào sẽ chiếm ưu thế vẫn là bài toán của tương lai, nhưng hiện tại thị trường xe ôm công nghệ ở TP.HCM từ khi có sự tham gia của Go-Viet đã trở nên sôi động hơn phá vỡ thế độc quyền của Grab. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 hãng xe công nghệ này sẽ giúp cho khách hàng và tài xế nhận được nhiều ưu đãi hơn.

PHA LÊ - BẢO BÌNH

Theo Baodansinh

largeer