Bùng phát virus lạ ở Trung Quốc

Thứ hai, 06/01/2020, 14:23 PM

Hiện tại, theo ghi nhận đã có tổng cộng 59 trường hợp viêm phổi do virus không rõ nguyên nhân đã được báo cáo tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, vào sáng Chủ nhật ngày 5/1.

Ngôi chợ, nơi bùng phát virus đã được cho đóng cửa

Ngôi chợ, nơi bùng phát virus đã được cho đóng cửa

Tất cả các bệnh nhân đã được đưa vào kiểm dịch, sau khi điều trị thì 11 bệnh nhân trong tình trạng nghiệm trọng đã giảm xuống còn 7 người và những người khác trong tình trạng ổn định, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết.

Ủy ban cho biết các xét nghiệm về mầm bệnh chính xác và điều tra nguyên nhân gây nhiễm trùng đang được tiến hành. Cúm, cúm gia cầm, adenovirus, SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) và MERS (Hội chứng hô hấp Trung Đông) đã được loại trừ.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy rằng không có bằng chứng rõ ràng về lây truyền từ người sang người và không có báo cáo về nhiễm trùng trong các nhân viên y tế.

Một số bệnh nhân, bị bệnh viêm phổi trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 29 tháng 12, là những người bán hàng từ một chợ bán buôn hải sản địa phương. Chợ này đã tạm thời cho đóng cửa.

Tổng cộng có 163 người liên quan đã được theo dõi y tế và họ không cho thấy các triệu chứng bất thường bao gồm cả sốt. Chính quyền địa phương vẫn đang tìm kiếm các liên hệ chặt chẽ hơn.

Hiện chính phủ các nước châu Á đang khẩn trương triển khai biện pháp khẩn cấp ngăn sự lây lan bệnh “viêm phổi virus không rõ nguồn gốc” này từ Trung Quốc. Giới chức Trung Quốc lo ngại virus có triệu chứng giống cúm này có thể liên quan đến virus SARS từng làm chết hàng trăm người ở châu Á 17 năm trước.

Lê Phan

Theo nguoitieudung.com.vn
Từ khóa:

largeer