7 mẹo để chiếm thiện cảm chốn công sở

Thứ hai, 21/03/2022, 22:47 PM

Ngồi bên cạnh thay vì ngồi đối diện đồng nghiệp, làm ấm bàn tay trước khi bắt tay... giúp bạn chiếm cảm tình của mọi người nhiều hơn.

 1. Ngồi bên cạnh đồng nghiệp

h1

Ảnh: Surepayroll

Theo trang báo của Mỹ Quartz, trong các buổi họp hoặc giờ nghỉ giải lao, thay vì ngồi đối diện đồng nghiệp, bạn nên ngồi cạnh họ. Bởi khi ngồi đối diện đồng nghiệp, bạn sẽ thấy căng thẳng và lo lắng hơn. Bạn có thể áp dụng điều này không chỉ ở nơi làm việc mà còn trong các buổi họp gia đình.

2. Ngẩng cao đầu và ưỡn ngực để tăng sự tự tin

h2

Tạp chí Forbes cho biết tư thế ngẩng cao đầu và ưỡn ngực sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn trong lần đầu gặp mặt đồng nghiệp. Ngoài ra, với tư thế này, bạn còn có thể gây ấn tượng tốt với mọi người trong buổi phỏng vấn xin việc.

3. Chọn trang phục có màu phù hợp

h3

Theo nhà văn Van Edwards, nhà sáng lập tờ báo Science of People, màu sắc của bộ đồ bạn mặc sẽ phản ánh con người bạn và công việc bạn đảm nhiệm. Màu xanh dương tượng trưng cho sự ấm áp và đáng tin cậy, phù hợp với nghề giáo viên. Màu xám và màu đen tạo sự sang trọng, quý phái và thích hợp ở lĩnh vực thời trang. 

4. Cố gắng nhớ tên mọi người

h4

Một nghiên cứu của trường Đại học Bang Michigan, Mỹ, chỉ ra việc nhớ tên đồng nghiệp rất quan trọng, khiến mọi người tập trung vào lời bạn nói, thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho họ. Hành động này giúp bạn dễ dàng nhận được sự yêu mến và gây thiện cảm với mọi người.

5. Quan sát nụ cười của mọi người

h5

Theo tạp chí tâm lý học Psychology Today, Mỹ, nụ cười của đồng nghiệp sẽ giúp bạn đoán ra những mối quan hệ thân thiết trong công ty. Ví dụ, khi bạn nói chuyện với một nhóm người và muốn biết ai thân thiết với ai, hãy quan sát kỹ xem họ cười với ai; để ý xem họ nhìn ai đầu tiên khi họ cười.

6. Nhờ người khác giúp đỡ

h6

Nếu muốn làm quen với mọi người, hãy đề nghị họ giúp bạn làm một việc nhỏ. Theo tạp chí Forbes, hành động này chứng tỏ bạn tin tưởng, coi trọng họ và mọi người sẽ cảm thấy hài lòng vì đã giúp đỡ bạn.

7. Làm ấm bàn tay trước khi bắt tay

h7

Không ai muốn bắt đầu cuộc trò chuyện với cái bắt tay lạnh ngắt, vậy nên bạn hãy làm ấm bàn tay của mình trước khi bắt tay ai đó. Theo tờ báo kinh tế Inc, một cái bắt tay ấm áp sẽ làm bầu không khí trở nên thân thiện, còn cái bắt tay lạnh lẽo khiến cả hai thiếu tin tưởng nhau.

Mỹ Huyền (Theo Bright Side)

Theo ngoisao.net
Từ khóa:

công sở

largeer