3 ngân hàng lớn tăng lãi suất huy động

Thứ năm, 06/09/2018, 02:24 AM

BIDV, VietinBank và Agribank là 3 ngân hàng có thị phần tiền gửi lớn nhất hệ thống ngân hàng đã nhập cuộc với các ngân hàng tư, đẩy lãi suất huy động lên mức cao mới.

Cụ thể, trên biểu lãi suất huy động của VietinBank ngày hôm nay 5/9, kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng tăng thêm 0,2 điểm phần trăm lên 4,3%/năm. Kỳ hạn từ 4 tháng đến dưới 6 tháng cũng tăng thêm 0,2 điểm phần trăm lên 4,8%. Ngoài ra, kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 9 tháng tăng 0,2 điểm phần trăm lên 5,3%. Các kỳ hạn dài không có thay đổi so với mức khảo sát cuối tháng 7.

Các ngân hàng lớn bắt đầu cuộc đua tăng lãi suất huy động.

Các ngân hàng lớn bắt đầu cuộc đua tăng lãi suất huy động.

Các mức lãi suất kể trên là mức trần lãi suất huy động đối với khách hàng cá nhân tại VietinBank, tại các chi nhánh có thể sẽ thấp hơn. Lãi suất tiết kiệm online và tiết kiệm thông thường không có nhiều khác biệt.

Bên cạnh VietinBank, Agribank cũng đã tăng lãi suất thêm 0,1-0,2 điểm phần trăm ở nhiều kỳ hạn. Cụ thể, kỳ hạn 1 tháng tăng thêm 0,2%/năm lên 4,3%/năm; kỳ hạn 12 tháng tăng 0,2%/năm lên 6,8%/năm; kỳ hạn 24 tháng tăng thêm 0,1%/năm lên 6,8%/năm.

BIDV trước đó trong ngày 4/9 bất ngờ cũng có thông báo cộng thêm lãi suất từ 0,1 đến 0,2%/năm cho người gửi tiền ở một số kỳ hạn khi gửi online. Trước đó, nhà băng này cũng đã tăng lãi suất thêm 0,2 điểm phần trăm đối với nhiều kỳ hạn ngắn.

Như vậy, 3 "ông lớn" có lượng tiền gửi lớn nhất hệ thống ngân hàng đều đã tăng lãi suất, nhập cuộc cùng với các ngân hàng tư nhân để hút tiền gửi. Mức lãi suất ở các ngân hàng lớn này hiện cũng rất cạnh tranh với những ngân hàng tư nhân khác, thậm chí còn có thể cao hơn ở một vài kỳ hạn.

KHÁNH VÂN

Theo Báo Dân Sinh

largeer