20% vật liệu tái chế được dùng để sản xuất iPhone

Thứ sáu, 22/04/2022, 14:39 PM

Apple đã thông báo rằng vào năm 2021, gần 20% vật liệu mà họ sử dụng trong các thiết bị của mình xuất phát từ tái chế.

Theo GizChina, bản Báo cáo Tiến bộ Môi trường năm 2022 của Apple vừa được công bố cho thấy, gần 20% tất cả các vật liệu tái chế được sử dụng trong sản phẩm năm 2021 từ công ty là kết quả của quá trình tái chế, chiếm tỷ lệ cao nhất chưa từng có trước đây về hàm lượng tái chế đạt được. Con số này bao gồm 59% tổng lượng nhôm được sử dụng, mặc dù một số sản phẩm có vỏ nhôm tái chế 100%. Apple cũng thông báo 45% nguyên tố đất hiếm và 30% thiếc được tái chế. Cuối cùng, khoảng 13% coban tái chế được chứng nhận được sử dụng trong pin iPhone.

1_157

Gần 20% vật liệu tái chế được dùng trên các sản phẩm Apple trong năm 2021

Để thể hiện sự tiến bộ của mình trong lĩnh vực tái chế, Apple tiết lộ rằng họ đã sử dụng một chiếc máy mới có tên Taz sử dụng “công nghệ giống như máy hủy tài liệu” để tách nam châm khỏi các mô-đun âm thanh và thu hồi các nguyên tố đất hiếm bổ sung. Hơn nữa, công ty cho biết robot tháo rời iPhone, Daisy đã được cải tiến để có thể tháo rời 23 loại iPhone. Ngoài ra còn có một robot khác đang được sử dụng tên là Dave, có nhiệm vụ tháo rời Taptic Engine giúp thu hồi nam châm đất hiếm, vonfram và thép.

Mặc dù Apple có khả năng chế tạo tất cả các robot có thể thu hồi các thành phần để tái sử dụng nhưng các công ty khác có thể không có những khả năng này. Để hỗ trợ các công ty khác, Apple cho biết họ cấp phép miễn phí các bằng sáng chế của Daisy cho các công ty khác để họ có thể chế tạo robot thực hiện các nhiệm vụ tương tự, điều sẽ giúp các công ty khác trở nên thân thiện với môi trường nhanh chóng hơn.

Sử dụng vật liệu tái chế chỉ là một phần trong chiến dịch trung hòa carbon kể từ năm 2020 của Apple, khi công ty đã chuyển sang sử dụng 100% năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái các văn phòng, cửa hàng và trung tâm dữ liệu kể từ năm 2018. Bằng cách loại bỏ bộ sạc và tai nghe khỏi iPhone của mình vào năm 2020 để giảm rác thải điện tử, chiến lược này đã tiết kiệm cho công ty gần 6 tỉ USD.

Thục Anh (TH)

Theo congly.vn

largeer