hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Dự kiến ra mắt vào năm sau, Mazda CX-20 thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, cạnh tranh với Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross và Honda HR-V.
Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Mazda CX-3 từng là lựa chọn phổ biến trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, đặc biệt tại các thị trường châu Á và châu Đại Dương nhờ thiết kế trung tính, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mức giá phải chăng. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ mới, cùng với xu hướng nâng cấp trải nghiệm người dùng khiến CX-3 dần mất đi lợi thế cạnh tranh.
Theo các hồ sơ đăng ký bản quyền gần đây, cũng như những chia sẻ từ đại diện Mazda tại một sự kiện ở Thái Lan, CX-3 sẽ nhường chỗ cho một mẫu xe mới mang tên CX-20.
CX-20 nhiều khả năng sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới, tương tự các mẫu SUV cao cấp của hãng như CX-60 hay CX-90. Những bản phác thảo được Mazda giới thiệu tại một sự kiện ở Thái Lan cho thấy chiếc SUV đô thị có kiểu dáng nhỏ gọn, đường nét tinh giản, trọng tâm hạ thấp và thiên về phong cách thể thao.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mở rộng, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn so với CX-3. Hai bên là cụm đèn pha LED mảnh, kết hợp dải đèn ban ngày đặt dọc. Thiết kế này được cho là lấy cảm hứng từ “đàn anh” CX-5.
Dù chưa có hình ảnh chính thức nội thất, giới chuyên môn kỳ vọng khoang cabin của CX-20 sẽ được nâng cấp rõ rệt so với CX-3, với thiết kế hiện đại, vật liệu cao cấp và cách bố trí tối giản. Không gian nội thất cũng sẽ cải thiện hai điểm yếu lớn của CX-3 là hàng ghế sau chật và khoang hành lý hạn chế. CX-20 được cho là sẽ trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống giải trí mới nhất của Mazda và có thể chuyển sang giao diện màn hình cảm ứng hoàn toàn, như một số mẫu Mazda bán tại Trung Quốc thời gian qua.
Về khả năng vận hành, CX-20 nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích từ 1.5L đến 2.0L, kết hợp hệ thống mild-hybrid. Ngoài ra, thương hiệu Nhật Bản còn có kế hoạch bổ sung cho mẫu CUV một phiên bản PHEV.
Theo nguồn tin từ báo chí Nhật Bản, Mazda CX-20 có thể được giới thiệu trong vòng 12–18 tháng tới. Thị trường chính sẽ là khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó Thái Lan - nơi đặt nhà máy sản xuất, gần như chắc chắn sẽ là nơi đầu tiên ra mắt của mẫu xe này.
Tại Việt Nam, mẫu CX-3 được phân phối từ tháng 4/2021, với ba phiên bản, giá bán 524-644 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, cạnh tranh với Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross và Honda HR-V.