Lexus Nhật Bản vừa chính thức xác nhận sẽ chấm dứt sản xuất hàng loạt mẫu xe quen thuộc, bao gồm sedan IS, coupe RC và mẫu SUV điện UX 300e vào tháng 11 tới.
Trên trang web của hãng, Lexus nêu rõ: “Việc sản xuất các mẫu IS 500, IS 350, IS 300h (AWD), IS 300, RC 350, RC 300h và RC 300 sẽ kết thúc vào tháng 11/2025. Việc bán hàng sẽ dừng khi lượng đơn hàng chạm ngưỡng giới hạn sản xuất. Một số phiên bản có thể hết hàng sớm hơn tùy thời điểm đặt mua”.
Đặc biệt, dòng RC đã có phiên bản chia tay mang tên F Final Edition ra mắt tháng 1/2025, chỉ sản xuất giới hạn 200 chiếc cho thị trường Nhật Bản và toàn bộ đã được bán hết.
Sau thời điểm này, chỉ còn IS 300h dẫn động cầu sau được giữ lại cho thị trường nội địa Nhật. Các biến thể khác của IS, RC sẽ lần lượt rút lui khỏi dây chuyền sản xuất.
Lexus RC F Final Edition có số lượng giới hạn 200 chiếc tại Nhật Bản. Ảnh: Motor1
Việc dừng các dòng xe này không quá bất ngờ, bởi cả IS và RC đều đã tồn tại trên thị trường hơn 10 năm. IS được giới thiệu từ năm 2013, qua hai lần nâng cấp vào 2017 và 2020, còn RC có bản nâng cấp giữa vòng đời vào 2018.
Theo nguồn tin từ Creative Trend, Lexus dự kiến sẽ trình làng thế hệ IS mới trong năm 2026 với cả phiên bản hybrid lẫn thuần điện, đi theo định hướng tương tự dòng ES 2026. Trong khi đó, RC coupe sẽ không có thế hệ kế nhiệm trực tiếp, thay vào đó, hãng có thể giới thiệu một mẫu coupe thể thao hoàn toàn mới thay thế cả RC và LC. Dấu hiệu rõ ràng là sự xuất hiện của LC 500 Pinnacle Edition – bản đặc biệt như lời chia tay cho mẫu coupe LC, với kế hoạch ngừng sản xuất vào năm 2026.
Ngoài sedan và coupe, Lexus cũng xác nhận sẽ ngừng sản xuất mẫu SUV điện UX 300e vào tháng 11/2025. UX 300e ra mắt lần đầu năm 2019, một năm sau khi bản xăng và hybrid của dòng UX trình làng. Tờ Nikkan Kogyo Shimbun tiết lộ, bản UX 300h hybrid cũng có thể sẽ ngừng sản xuất trong năm tài chính 2025.
Hiện tại, Lexus chưa công bố thông tin về thế hệ kế nhiệm của dòng UX, nhưng không loại trừ khả năng phiên bản mới đang được phát triển dựa trên nền tảng chung với Toyota C-HR và Corolla Cross.
Trước khi chính thức ngừng sản xuất LC 500, Lexus giới thiệu phiên bản đặc biệt cuối cùng dùng động cơ V8. Xe có giá 109.000 USD cho bản coupe và 112.000 USD cho bản mui trần, số lượng giới hạn 200 chiếc.
Lexus luôn là đối tượng được “thèm muốn” của những người chơi xe sành điệu ở Việt Nam. Tuy nhiên dòng xe sang chảnh này đã trải qua không ít thăng trầm. Đầu năm 2018, Lexus ế ẩm đến mức có tháng chỉ bán được... 2 chiếc. Sau đó, sức mua Lexus tăng lên nhưng tới tháng 8/2019, dấu hiệu “lao dốc” lại xuất hiện.
Qua ứng dụng cài trên smartphone, người dùng có thể theo dõi thông tin bão Matmo ngay từ màn hình di động, khá đầy đủ thông tin theo thời gian thực cũng như dự báo.
Apple đang nỗ lực bắt kịp các đối thủ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) bằng loạt nâng cấp xoay quanh trợ lý ảo Siri, thậm chí phát triển chatbot riêng. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng chiến lược này vẫn tồn tại nhiều vấn đề, có thể khiến “Táo khuyết” tiếp tục tụt lại phía sau.
Tối 3/10, Gala Better Choice Awards 2025 diễn ra tại Hà Nội, quy tụ nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cùng loạt sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ nổi bật.
Từ ngày 16/12, Meta sẽ bắt đầu khai thác dữ liệu mà người dùng tương tác với công cụ AI tạo sinh để điều chỉnh nội dung hiển thị và quảng cáo trên các nền tảng của mình, bao gồm Facebook và Instagram.
Sau khoảng 2 tuần lên kệ tại thị trường Việt Nam, iPhone Air đã ghi nhận đợt điều chỉnh giá bán đầu tiên, với mức giảm từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy phiên bản.
Một vụ nổ pin sạc dự phòng tại TP HCM vừa xảy ra ngay trong phòng ngủ, khiến người mẹ hốt hoảng bế con chạy thoát thân. Đoạn video do camera ghi lại nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của thiết bị vốn được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện đại.