hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Đa phần các mẫu xe máy phổ thông đều được bán với giá cao hơn so với mức niêm yết từ hãng, nhưng vẫn có sản phẩm được bán với giá dưới đề xuất tại đại lý.
Theo ghi nhận tại một số đại lý trên các tuyến phố như Cầu Giấy, Xã Đàn, Nguyễn Lương Bằng, giá xe Honda Vision dao động từ 33 - 38 triệu đồng, tăng 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng tùy phiên bản. Lead có giá thực tế từ 41 đến 48 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất (39,5 - 45,6 triệu đồng) khoảng 1,5 - 2,4 triệu đồng. Wave Alpha 110cc được bán từ 18 đến 20,5 triệu đồng, chênh 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết.
Dòng xe tay ga cao cấp SH 160i cũng không nằm ngoài xu hướng tăng giá, với mức giá thực tế từ 95 đến 104 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với giá công bố.
Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào cũng tăng giá. Winner X là một trong số ít xe có giá bán tại đại lý thấp hơn đáng kể so với giá đề xuất. Giá thực tế của mẫu xe côn tay này tại đại lý chỉ dao động từ 32 - 38 triệu đồng, thấp hơn tới 11 - 12 triệu đồng so với giá niêm yết, kèm ưu đãi hỗ trợ đăng ký xe 4 triệu đồng, tặng áo mưa và mũ bảo hiểm.
Trao đổi với chúng tôi, một nhân viên tư vấn xe Honda cho biết giá xe trong tháng 4 đã có điều chỉnh tăng so với tháng trước. Tuy nhiên, mức giá giữa các đại lý vẫn có sự chênh lệch từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng tùy theo chính sách riêng. Để cạnh tranh, nhiều nơi còn bổ sung các gói quà tặng hoặc phiếu bảo dưỡng miễn phí.
Yamaha cũng điều chỉnh tăng giá ở một vài mẫu xe phổ thông. Dòng xe số Sirius FI ghi nhận mức tăng từ 1-2 triệu đồng, hiện có giá dao động từ 23 đến 26 triệu đồng. Mẫu xe tay ga phổ thông Janus, có mức giá dao động từ 29 - 33 triệu đồng, cao hơn vài trăm nghìn so với công bố từ hãng.
Tương tự, các mẫu xe của Piaggio như Liberty hay Vespa cũng có giá cao hơn vài trăm nghìn đồng so với giá niêm yết.
Theo ý kiến chuyên gia, giá xe tăng nhằm bù đắp cho các đợt giảm giá trước đó và phản ánh nhu cầu thị trường đang tăng trở lại. Bước vào mùa cao điểm mua sắm xe máy phục vụ công việc, học tập và di chuyển sau kỳ nghỉ, lượng khách tăng khiến nguồn cung hạn chế, đẩy giá xe lên.
Tuy nhiên, đây chỉ là đợt điều chỉnh bình thường của đại lý sau giai đoạn giảm giá mạnh để kích cầu và giải phóng hàng tồn kho đầu năm. Nguồn cung xe máy hiện không còn thiếu hụt như trước.
Theo Cục Thống kê, quý I/2025, các doanh nghiệp trong nước sản xuất khoảng 728.100 xe máy, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trung bình 250.000 xe mỗi tháng. Trong khi đó, doanh số bán ra của 5 thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt 673.055 chiếc trong cùng kỳ, cho thấy nguồn cung vẫn đang vượt cầu.
Ngoài các thương hiệu lớn như Honda, Piaggio, Suzuki, Yamaha, thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của xe máy điện từ VinFast, Yadea, Pega, DatBike... cùng các thương hiệu mô tô phân khối lớn như Ducati, Kawasaki, BMW Motorrad, Triumph, KTM. Sự đa dạng này mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, đồng thời tạo áp lực cạnh tranh lên các hãng xe truyền thống.
URL: https://vietpress.vn/xe-ga-xe-so-dong-loat-tang-gia-khi-thi-truong-buoc-vao-mua-cao-diem-d95107.html
© vietpress.vn