Yamaha thông báo triệu hồi gần 160.000 xe máy được sản xuất, phân phối tại thị trường Việt Nam để kiểm tra bề mặt đóng số động cơ. Nếu phát hiện xe bị tẩy xóa số máy, hãng cho biết sẽ thương lượng mua lại.
Theo thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), Yamaha vừa thông báo triển khai chương trình triệu hồi đối với 159.320 xe máy thuộc thương hiệu này tại Việt Nam.
Những mẫu xe nằm trong danh sách này gồm Jupiter, Latte, LEXi, Grande Nozza, Exciter, Freego, Janus, NVX, PG-1 và Sirus. Tất cả được sản xuất, lắp ráp, phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 10/2021 đến tháng 11/2024.
Yamaha cho biết chiến dịch triệu hồi này dự kiến kéo dài trong 1 năm, từ 4/3/2025 đến 4/3/2026. Hãng sẽ kiểm tra trực tiếp bề mặt đóng số động cơ trên các xe có nguy cơ ảnh hưởng đã được phân phối đến tay người tiêu dùng.
Ngoài ra, Yamaha cũng tiến hành công đoạn bảo dưỡng nhỏ cho các xe thuộc diện triệu hồi. Thời gian kiểm tra và bảo dưỡng mỗi xe dự kiến mất khoảng 1 giờ 30 phút.
"Trường hợp được xác định bị đóng lại số động cơ, công ty sẽ thương thảo với khách hàng việc mua lại xe" - đại diện hãng cho hay.
Yamaha phải triệu hồi gần 160.000 xe máy. Ảnh: Yamaha
Để đảm bảo quyền và lợi ích của khách hàng, Yamaha khuyến nghị các chủ phương tiện xe thuộc diện triệu hồi đưa xe đến đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền chính hãng, cửa hàng của Yamaha trên toàn quốc để được tiến hành kiểm tra, đánh giá bề mặt đóng số động cơ và khắc phục lỗi.
Trước đó, Yamaha đã tiếp nhận trường hợp khách hàng mua mẫu xe tay ga Grande nhưng không thể đăng ký lưu hành do động cơ xe bị đóng lại số.
Hãng xe Nhật Bản sau đó đã có phản hồi chính thức liên quan đến sự việc này. Dựa trên kết quả điều tra nội bộ, công ty cho biết, trong quá trình đóng số động cơ, một số công nhân làm việc tại nhà máy Yamaha Motor Việt Nam đã có những hành động tự phát, bỏ qua công đoạn hủy vỏ động cơ bị lỗi đóng số và tự ý sửa chữa vỏ động cơ bị lỗi.
Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT Phú Yên đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh đang bày bán phụ tùng xe máy các loại Honda và Yamaha có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ của Công ty Honda Motor Co.,Ltd và Công ty Yamaha Motor Co.,Ltd.
Ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản lại chứng kiến một sự kiện gây rúng động khi cả 3 hãng xe hơi nổi tiếng Suzuki, Mazda, Yamaha đều thừa nhận đã giả mạo dữ liệu khí phát thải.
Đó là khẳng định của luật sư Đoàn Công Thiện – Chủ nhiệm đoàn luật sư tỉnh Kiên Giang khi trao đổi với PV Tiền Phong về sự việc khách hàng “tố” đại lí Yamaha Hồng Thái (Rạch Giá, Kiên Giang) thay đổi màu sơn xe để nâng giá bán lên.
Một nghiên cứu từ MIT và Stanford cho thấy việc thường xuyên dùng AI có thể làm giảm hoạt động của não bộ, ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ và tư duy phản biện. Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ “lười suy nghĩ” nếu con người quá lệ thuộc vào trí tuệ nhân tạo.
VinFast VF 8 đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi xa, nhờ không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi như xe sang và chính sách sạc miễn phí.
YouTube đang triển khai hàng loạt biện pháp để ngăn chặn người dùng sử dụng tiện ích chặn quảng cáo, khiến trải nghiệm xem video bị gián đoạn và gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.
Audi vừa tuyên bố gia hạn thời gian sản xuất xe xăng đến sau năm 2035, đánh dấu sự thay đổi so với kế hoạch chuyển hoàn toàn sang xe điện từ 2026. Hãng cho biết sẽ linh hoạt theo nhu cầu thị trường thay vì bám sát lộ trình cũ.
Tập đoàn Trump vừa ra mắt mẫu điện thoại di động đầu tiên mang tên T1, có giá dự kiến 499 USD. Sản phẩm được quảng bá là “made in USA”, tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định đây thực chất là một sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc theo đơn đặt hàng.
Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ký sắc lệnh mới trong tuần này nhằm kéo dài thời hạn để ByteDance hoàn tất việc chuyển nhượng TikTok tại thị trường Mỹ.