hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Hơn 6,6 tỷ đồng hàng giả trong kho giữa lòng Hà Nội, thủ đoạn tinh vi, núp bóng kho hàng nhỏ lẻ nhưng đã bị phát hiện và xử lý hình sự.
Một kho hàng nằm sâu trong ngõ nhỏ tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tưởng chừng như chỉ là điểm tập kết bình thường, nhưng bên trong lại chất đầy hơn 35.000 bộ quần áo thể thao giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma. Cơ quan chức năng xác định đây là vụ xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp quy mô lớn, có tổ chức, đã khởi tố hình sự đối với chủ kho hàng.
Ngày 1/7, thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1994, trú tại xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.
Trước đó, từ hoạt động điều tra và nắm bắt tình hình thị trường, Đội Quản lý thị trường số 22 - Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội 2 (tổ địa bàn Bắc Từ Liêm) thuộc PC03 - Công an TP Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra kho hàng tại số 99, ngõ 2, đường Phan Bá Vành, phường Cổ Nhuế 1.
Tại thời điểm kiểm tra, kho hàng của Nguyễn Văn Quang đang tàng trữ tới 35.300 bộ quần áo thể thao mang nhãn hiệu Nike, Adidas, Puma, nhưng không có bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp nào. Theo đánh giá ban đầu, toàn bộ số hàng hóa trên đều giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Ước tính trị giá lô hàng vi phạm lên đến hơn 6,6 tỉ đồng - một con số không hề nhỏ, cho thấy mức độ nghiêm trọng của hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Cơ quan chức năng cho biết, các sản phẩm vi phạm được gia công tinh vi, từ kiểu dáng đến tem mác, có thể đánh lừa cả người tiêu dùng thiếu kinh nghiệm. Hàng hóa sau đó được bán ra thị trường qua nhiều kênh online, livestream, hoặc đổ buôn cho các chợ đầu mối, tạo ra một mạng lưới tiêu thụ rộng khắp.
Việc hàng giả len lỏi vào thị trường không chỉ gây thiệt hại cho các thương hiệu chính hãng, mà còn gây rối loạn cạnh tranh lành mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng - những người tưởng rằng đang mua “hàng hiệu” với giá tốt.
Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hà
Nội tiếp tục điều tra, mở rộng, làm rõ đường dây sản xuất, cung ứng và tiêu thụ
hàng giả liên quan.
URL: https://vietpress.vn/thu-doan-tinh-vi-cua-chu-kho-hang-quan-ao-gia-nhan-hieu-noi-tieng-d97792.html
© vietpress.vn