hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Destinator dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11 năm nay, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova Cross và các mẫu C-SUV như CX-5, Territory.
Destinator là mẫu xe chiến lược của Mitsubishi tại khu vực Đông Nam Á, hướng đến thay thế vai trò của Outlander, đồng thời cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory hay Toyota Innova Cross. Tại Việt Nam, xe sẽ ra mắt vào cuối năm nay dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tương tự Xpander và Xforce.
Destinator sở hữu thiết kế vuông vức, gân guốc hơn so với Xforce. Một số chi tiết được giữ lại từ bản ý tưởng DST Concept như lưới tản nhiệt tổ ong 3D, đường gân nổi cơ bắp, la-zăng 5 chấu kích thước lớn. Các chi tiết ốp màu bạc ở cản trước, cản sau và thân xe giúp tăng tính nhận diện.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.680 x 1.840 x 1.780 mm, chiều dài cơ sở 2.815 mm – tương đương Hyundai Santa Fe nhưng ngắn hơn Innova Cross. Khoảng sáng gầm đạt 214 mm, bán kính quay đầu 5,4 m, phù hợp với điều kiện đô thị và địa hình hỗn hợp tại Đông Nam Á.
Không gian nội thất của Destinator tương đồng với Xforce nhưng được làm cứng cáp và rộng rãi hơn. Vật liệu như da tổng hợp và nhựa mềm được sử dụng nhiều hơn, cụm điều khiển trung tâm dạng "yên ngựa" thiết kế lớn, chắc chắn.
Xe trang bị đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa hai vùng độc lập, vô-lăng ba chấu. Các tiện nghi như ghế lái chỉnh điện, cốp chỉnh điện rảnh tay, hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa là trang bị tùy chọn, thay vì tiêu chuẩn như trên Xforce.
Ở bản cao cấp nhất – Destinator Ultimate – xe có thêm ghế da hạn chế hấp thụ nhiệt, đèn viền nội thất 64 màu, đèn pha và gạt mưa tự động, tính năng điều khiển xe qua điện thoại và cửa sổ trời toàn cảnh – trang bị hiếm thấy trên xe Mitsubishi tại Đông Nam Á.
Được định vị và mẫu xe dành cho gia đình, do đó, Destinator sở hữu nhiều trang bị tiện ích ở khu vực hàng ghế sau như bàn gập lưng ghế, cửa gió điều hòa, bệ tỳ tay trung tâm và 3 tựa đầu. Hàng ghế thứ ba được thiết kế để tối ưu tư thế ngồi, khoảng cách từ mặt ghế đến sàn phù hợp cho người lớn. Phía sau vẫn có thể chứa được 4 bình nước lớn khi sử dụng đủ 3 hàng ghế. Cổng sạc USB-A, USB-C và cửa gió điều hòa cũng được bố trí đầy đủ cho cả hai hàng ghế sau.
Destinator dùng động cơ xăng 1.5L tăng áp, công suất 161 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, mạnh hơn đáng kể so với Xforce (tăng 58 mã lực và 106 Nm). Xe sử dụng hộp số CVT, dẫn động cầu trước, tích hợp hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC.
Ngoài 4 chế độ lái kế thừa từ Xforce (Normal, Gravel, Mud, Wet), Destinator bổ sung thêm chế độ Asphalt phù hợp đường nhựa đô thị.
Gói an toàn ADAS chỉ có trên bản Ultimate, gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Bản cao cấp trang bị 6 túi khí và camera 360 độ, các bản còn lại có 4 túi khí và camera lùi.
Destinator được Mitsubishi định hướng thay thế cho cả Outlander và Pajero Sport – hai mẫu xe 7 chỗ lâu chưa được nâng cấp, doanh số không còn nổi bật. Với thiết kế riêng cho thị trường Đông Nam Á, mẫu xe mới kỳ vọng sẽ kế thừa thành công từ Xpander và Xforce.
Tuy nhiên, phân khúc C-SUV tại Việt Nam đang có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh về giá và trang bị như Mazda CX-5, Ford Territory hay Toyota Innova Cross – vốn có giá dễ tiếp cận và thương hiệu mạnh. Nếu không có chính sách giá hợp lý, Destinator sẽ đối mặt với áp lực lớn ngay khi mở bán.
URL: https://vietpress.vn/mitsubishi-destinator-ra-mat-toan-cau-mo-ban-tai-viet-nam-cuoi-2025-d98346.html
© vietpress.vn