hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Phiên bản thuần điện G 580 EQ của dòng G-Class từng được Mercedes-Benz quảng bá rầm rộ, nhưng hiện rơi vào cảnh ế ẩm nghiêm trọng. Hãng xe Đức đang cân nhắc lại kế hoạch điện hóa với “tiểu G-Class” nhằm tránh lặp lại thất bại.
Theo trang tin Handelsblatt (Đức), tình hình kinh doanh của Mercedes-Benz G 580 EQ đang không như kỳ vọng kể từ khi mẫu SUV điện này ra mắt toàn cầu. Một lãnh đạo của Mercedes thậm chí thừa nhận với Handelsblatt: “Chiếc xe nằm im tại các đại lý, hoàn toàn thất bại”.
Dù trước đó được giới thiệu như một bước đi quan trọng trong chiến lược điện hóa, G 580 EQ hiện bị chính nội bộ công ty xem là sản phẩm “ngách”, với số lượng sản xuất thấp – lý do được cho là nhằm giảm nhẹ áp lực doanh số không mấy khả quan.
Dữ liệu từ Dataforce và Marklines cho thấy tính đến hết tháng 4, Mercedes-Benz chỉ bán được 1.450 xe G 580 EQ tại châu Âu. Tại châu Á, doanh số G-Class thuần điện đạt 61 xe ở Hàn Quốc, trong khi Trung Quốc - thị trường vốn dành nhiều sự ưu ái cho xe điện - chỉ ghi nhận 58 xe G 580 EQ đến tay khách hàng.
Tại Mỹ, nơi G-Class truyền thống được ưa chuộng, G 580 EQ thậm chí chưa ghi nhận bất kỳ đơn hàng nào.
Trái ngược với phiên bản chạy điện, các mẫu G-Class dùng động cơ đốt trong vẫn đạt doanh số khả quan. Handelsblatt dẫn số liệu cho biết lượng xe G-Class chạy xăng bán ra cao hơn gấp 7 lần so với G 580 EQ trong cùng kỳ.
Một số chuyên gia nhận định khối lượng lớn cùng phạm vi hoạt động chỉ 385 km sau mỗi lần sạc (theo chuẩn EPA) là điểm trừ lớn khiến G 580 EQ khó cạnh tranh. Thêm vào đó, nhóm khách hàng xe sang truyền thống vẫn ưa chuộng cảm giác lái mạnh mẽ và âm thanh từ động cơ xăng lớn, hơn là trải nghiệm điện hóa yên ắng.
Trước tình hình này, Mercedes-Benz đang có dấu hiệu điều chỉnh lại chiến lược phát triển. Mặc dù xác nhận sẽ tiếp tục đầu tư vào xe điện, hãng cũng tuyên bố không từ bỏ động cơ đốt trong. Một mẫu “tiểu G-Class” từng được dự kiến sẽ dùng hoàn toàn điện, nay nhiều khả năng sẽ chuyển hướng sang hệ truyền động hybrid hoặc động cơ xăng truyền thống để phù hợp hơn với nhu cầu khách hàng.
© vietpress.vn