hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Lần đầu tiên, Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia sẽ được tổ chức vào giữa năm 2025, dự kiến kéo dài trong tháng 6 và tháng 7.
Đây là thông tin được công bố tại họp báo chương trình "Ngày không tiền mặt 2025" do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, phối hợp cùng UBND TP HCM, Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), Thời báo Ngân hàng, báo Tuổi Trẻ, Sở Công Thương TP HCM và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đồng tổ chức.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết: "Thông thường, Tháng Khuyến mại quốc gia diễn ra vào cuối năm. Tuy nhiên, năm nay lần đầu tiên sẽ có hai đợt khuyến mại tập trung: Giữa năm và cuối năm".
Hiện Bộ Công Thương đang trình đề xuất lên cấp có thẩm quyền và kêu gọi các tỉnh, thành cùng hưởng ứng. Đây được xem là cú hích kích cầu tiêu dùng giữa năm, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, văn hóa, thể thao và hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ, lưu thông hàng hóa.
Đại diện địa phương đi đầu trong chuỗi sự kiện, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM khẳng định, chương trình Mùa mua sắm “Shopping Season” 2025 sẽ được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo “khuyến mãi thật, hàng thật”.
“Việc kiểm soát chất lượng hàng hóa khuyến mãi là hoàn toàn khả thi. Nếu tổ chức bài bản, triển khai nghiêm túc, sẽ không có chuyện nâng giá rồi hạ giá như trước đây”, ông Phương nhấn mạnh.
Sở Công Thương TP HCM yêu cầu tất cả doanh nghiệp tham gia phải minh bạch thông tin, tuân thủ đúng cam kết về giá cả, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, những thương hiệu lớn, có đại lý được ủy quyền tham gia chương trình, đều phải đảm bảo đúng hợp đồng với công ty mẹ, từ chất lượng hàng hóa đến chính sách giá.
Ông Phương cảnh báo: “Chỉ cần một doanh nghiệp vi phạm có thể
làm ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình. Do đó, các bên phải kiểm tra, giám sát
lẫn nhau để giữ uy tín chung”.
Ngày không tiền mặt 2025: Đòn bẩy thúc đẩy kinh tế số
Sự kiện Tháng khuyến mại giữa năm cũng là một phần trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2025 - đánh dấu cột mốc 5 năm triển khai đề án “Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025”.
Với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số", sự kiện năm nay có nhiều điểm mới hấp dẫn. Trong đó, nổi bật là lễ hội “Ting Ting Day” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM), dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt tham dự trực tiếp và 50 triệu lượt tiếp cận trực tuyến.
© vietpress.vn