Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Tháng Khuyến mại quốc gia vào giữa năm
Thứ năm, 05/06/2025 11:43 (GMT+7)
Lần đầu tiên, Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia sẽ được tổ chức vào giữa năm 2025, dự kiến kéo dài trong tháng 6 và tháng 7.
Đây là thông tin được công bố tại họp báo chương trình
"Ngày không tiền mặt 2025" do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, phối hợp
cùng UBND TP HCM, Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), Thời báo Ngân hàng, báo
Tuổi Trẻ, Sở Công Thương TP HCM và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam
(NAPAS) đồng tổ chức.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ
Công Thương), cho biết: "Thông thường, Tháng Khuyến mại quốc gia diễn ra
vào cuối năm. Tuy nhiên, năm nay lần đầu tiên sẽ có hai đợt khuyến mại tập
trung: Giữa năm và cuối
năm".
Hiện Bộ Công Thương đang trình đề xuất lên cấp có thẩm quyền
và kêu gọi các tỉnh, thành cùng hưởng ứng. Đây được xem là cú hích kích cầu
tiêu dùng giữa năm, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch, văn hóa, thể thao và hỗ trợ
doanh nghiệp tiêu thụ, lưu thông hàng hóa.
Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia sẽ được tổ chức vào giữa năm 2025, dự kiến kéo dài trong tháng 6 và tháng 7. Ảnh: Tùng Đoàn
Đại diện địa phương đi đầu trong chuỗi sự kiện, ông Nguyễn Nguyên Phương,
Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM khẳng định, chương trình Mùa mua sắm “Shopping Season” 2025 sẽ được kiểm
soát chặt chẽ, đảm bảo “khuyến mãi thật, hàng thật”.
“Việc kiểm soát chất lượng hàng hóa khuyến mãi là hoàn toàn
khả thi. Nếu tổ chức bài bản, triển khai nghiêm túc, sẽ không có chuyện nâng
giá rồi hạ giá như trước đây”, ông Phương nhấn mạnh.
Sở Công Thương TP HCM yêu cầu tất cả doanh nghiệp tham gia
phải minh bạch thông tin, tuân thủ đúng cam kết về giá cả, chất lượng sản phẩm.
Đặc biệt, những thương hiệu lớn, có đại lý được ủy quyền tham gia chương trình,
đều phải đảm bảo đúng hợp đồng với công ty mẹ, từ chất lượng hàng hóa đến chính
sách giá.
Ông Phương cảnh báo: “Chỉ cần một doanh nghiệp vi phạm có thể
làm ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình. Do đó, các bên phải kiểm tra, giám sát
lẫn nhau để giữ uy tín chung”.
Ngày không tiền mặt 2025: Đòn bẩy thúc đẩy kinh tế số Sự kiện Tháng khuyến mại giữa năm cũng là một phần trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2025 - đánh dấu cột mốc 5 năm triển khai đề án “Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025”. Với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số", sự kiện năm nay có nhiều điểm mới hấp dẫn. Trong đó, nổi bật là lễ hội “Ting Ting Day” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM), dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt tham dự trực tiếp và 50 triệu lượt tiếp cận trực tuyến.
Công an TP Đà Nẵng cảnh báo về hàng loạt Fanpage giả danh khách sạn 5 tràn lan trên Facebook, lừa tiền đặt cọc của du khách bằng chiêu trò khuyến mãi siêu rẻ, cam kết hoàn tiền nhưng sau đó biến mất không dấu vết.
Thị trường bán lẻ khuyến mại sâu dịp lễ 30/4-1/5, cá rô phi Việt Nam bứt phá tại thị trường Mỹ, bơ đầu mùa sốt giá... là những tin tức tiêu dùng nổi bật tuần qua.
Các hệ thống siêu thị tại Hà Nội và TP HCM đồng loạt tung khuyến mãi sâu, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn mặt hàng thiết yếu, nhằm thu hút người dân và du khách.
Trong đô thị, các con đường ngập nước là mối nguy hiểm tiềm tàng với xe hơi. Nước lọt vào khoang máy có thể dẫn tới hiện tượng thủy kích kéo theo đó là hóa đơn sửa chữa lên đến hàng trăm triệu đồng.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.