hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Cả ba hãng gà rán đang hoạt động tại Việt Nam đều ra thông báo chính thức về việc bị giả mạo thương hiệu trên các nền tảng Facebook và TikTok.
Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội liên tục xuất hiện nhiều tài khoản có đề tên một số thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng tại Việt Nam. Thậm chí, các tài khoản này còn tương tác qua lại, đùa giỡn với cộng đồng trong các cuộc hội thoại trên mạng xã hội. Những tài khoản này đều có điểm chung là để tên và logo của các thương hiệu đồ ăn nhanh gắn với địa điểm, sau đó đi bình luận ở nhiều bài đăng khác nhau.
KFC Việt Nam cho biết có nhiều tài khoản giả mạo hình ảnh, đưa ra những phát ngôn gây hiểu lầm nghiêm trọng về thương hiệu. Những phát ngôn không chính thống này đã gây ra tổn hại cho thương hiệu và làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng
Thương hiệu này cũng lưu ý khách hàng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải trước khi tiếp nhận hoặc chia sẻ.
Jollibee Việt Nam cũng cảnh báo tình trạng nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Các tài khoản này sử dụng trái phép tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Hãng đồ ăn nhanh này cho biết, các thông tin trên những website này không thuộc bất kỳ hoạt động chính thức nào của Jollibee Việt Nam. Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố trên các kênh đã được tích xanh và thuộc quyền quản lý trực tiếp của thương hiệu.
Đơn vị này cũng khuyến cáo khách hàng cảnh giác cao độ, không cung cấp thông tin cá nhân cho các nguồn không xác thực.
Tương tự, Texas Chicken Vietnam cũng phát cảnh báo về tình trạng bị giả mạo trên các nền tảng mạng xã hội và khuyến cáo khách hàng như hai thương hiệu nói trên.
Đồng thời, để bảo vệ người tiêu dùng, cả ba thương hiệu gà rán trên đã gắn các đường link mạng xã hội chính thức trong phần thông báo của mình.
Khoản 3 Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử thì hành vi giả mạo trang thông tin điện tử; đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.
Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu phương tiện vi phạm hành đối với hành vi này. Và buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả phải gỡ bỏ tất cả các thông tin gây nhầm lẫn, sai sự thật…
© vietpress.vn