Hàng loạt hãng gà rán nổi tiếng cảnh báo bị giả mạo thương hiệu
Thứ bảy, 10/05/2025 17:40 (GMT+7)
Cả ba hãng gà rán đang hoạt động tại Việt Nam đều ra thông báo chính thức về việc bị giả mạo thương hiệu trên các nền tảng Facebook và TikTok.
Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội liên
tục xuất hiện nhiều tài khoản có đề tên một số thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng
tại Việt Nam. Thậm chí, các tài khoản này còn tương tác qua lại, đùa giỡn với cộng
đồng trong các cuộc hội thoại trên mạng xã hội. Những tài khoản này đều có điểm chung là
để tên và logo của các thương hiệu đồ ăn nhanh gắn với địa điểm, sau đó đi bình luận ở nhiều bài đăng khác nhau.
Một số bình luận của các tài khoản giả mạo KFC Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)
KFC Việt Nam cho biết có nhiều tài
khoản giả mạo hình ảnh, đưa ra những phát ngôn gây hiểu lầm nghiêm trọng về
thương hiệu. Những phát ngôn không chính thống này đã gây ra tổn hại cho thương
hiệu và làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng
KFC Việt Nam cảnh báo bị giả mạo thương hiệu. (Ảnh chụp màn hình)
Thương hiệu này cũng lưu ý khách hàng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải
trước khi tiếp nhận hoặc chia sẻ.
Jollibee Việt Nam cũng cảnh báo tình trạng nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng
xã hội, đặc biệt là TikTok. Các tài khoản này sử dụng trái phép
tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh
hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Hãng đồ ăn nhanh này cho biết, các thông tin trên những website này không thuộc bất kỳ hoạt động chính thức nào của Jollibee
Việt Nam. Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố trên các kênh đã được
tích xanh và thuộc quyền quản lý trực tiếp của thương hiệu.
Jollibee Việt Nam khuyến cáo khách hàng cảnh giác. (Ảnh chụp màn hình)
Đơn vị này cũng khuyến cáo khách hàng cảnh giác cao độ, không cung cấp thông tin cá nhân cho
các nguồn không xác thực.
Tương tự, Texas Chicken Vietnam cũng phát cảnh báo về tình trạng bị giả mạo trên các nền tảng mạng xã hội và khuyến cáo khách hàng như hai thương hiệu nói trên.
Đồng thời, để bảo vệ người tiêu dùng, cả ba thương hiệu gà rán trên đã gắn các đường link mạng xã hội chính thức trong phần thông báo của mình.
Khoản 3 Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử thì hành vi giả mạo trang thông tin điện tử; đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân có thể bị phạt đến 30 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu phương tiện vi phạm hành đối với hành vi này. Và buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả phải gỡ bỏ tất cả các thông tin gây nhầm lẫn, sai sự thật…
Thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam dự báo sẽ diễn biến cực kì sôi động khi gã khổng lồ McDonald’s Việt Nam mới đây đã quyết định tung ra con bài chiến lược mới: Sản phẩm gà rán giòn da thấm thịt.
Từ ngày 15/11/2016, KFC sẽ tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có “Mua bao nhiêu, giảm bấy nhiêu!!!”. Cũng như tên gọi của chương trình, các “fan” mua bao nhiêu thì sẽ được giảm bấy nhiêu % tương ứng
Thuốc, sữa, thực phẩm chức năng là những mặt hàng thiết yếu, được sử dụng thường xuyên trong mỗi gia đình. Lợi dụng nhu cầu này của người dân, các đối tượng đã sản xuất, kinh doanh thuốc, sữa, thực phẩm giả để trục lợi hàng trăm tỷ đồng.
Vào thời gian Lễ Phật đản, thị trường thực phẩm chay trở nên nhộn nhịp. Từ chợ truyền thống đến siêu thị, cửa hàng đến nền tảng bán hàng online, các loại thực phẩm chay được rao bán với mẫu mã phong phú, hương vị đa dạng và sức tiêu thụ tăng mạnh.
Rau muống sống và mực trứng hấp đang gây “sốt” trên mạng. Các chuyên gia cảnh báo, nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, tồn dư hóa chất và ngộ độc thực phẩm rất cao nếu món ăn này không được chế biến đúng cách.
Chỉ với vài cú chạm màn hình, hàng nghìn người tiêu dùng đã bỏ tiền triệu để sở hữu những viên đá quý được quảng cáo “năng lượng cao”, “thu hút tài lộc”, “thiên nhiên 100%”... Thậm chí có người còn "bóc túi mù" thử vận may đổ thạch.
Ngày 9/5, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lại Thị Tuyết (35 tuổi), Lưu Hoàng Long (32 tuổi) và Lại Chí Tính (24 tuổi), cùng ngụ tại TP. Đồng Xoài, về hành vi "Sản xuất, buôn bán hàng giả". Các quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Chỉ với 30.000 - 50.000 đồng, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được một chiếc bàn chải đánh răng điện trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Nhưng đằng sau những lời quảng cáo “rung mạnh”, “làm sạch sâu” là hàng loạt nguy cơ cho sức khỏe răng miệng mà ít ai lường trước.