Hàng loạt hãng gà rán nổi tiếng cảnh báo bị giả mạo thương hiệu
Thứ bảy, 10/05/2025 17:40 (GMT+7)
Cả ba hãng gà rán đang hoạt động tại Việt Nam đều ra thông báo chính thức về việc bị giả mạo thương hiệu trên các nền tảng Facebook và TikTok.
Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội liên
tục xuất hiện nhiều tài khoản có đề tên một số thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng
tại Việt Nam. Thậm chí, các tài khoản này còn tương tác qua lại, đùa giỡn với cộng
đồng trong các cuộc hội thoại trên mạng xã hội. Những tài khoản này đều có điểm chung là
để tên và logo của các thương hiệu đồ ăn nhanh gắn với địa điểm, sau đó đi bình luận ở nhiều bài đăng khác nhau.
Một số bình luận của các tài khoản giả mạo KFC Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)
KFC Việt Nam cho biết có nhiều tài
khoản giả mạo hình ảnh, đưa ra những phát ngôn gây hiểu lầm nghiêm trọng về
thương hiệu. Những phát ngôn không chính thống này đã gây ra tổn hại cho thương
hiệu và làm ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm khách hàng
KFC Việt Nam cảnh báo bị giả mạo thương hiệu. (Ảnh chụp màn hình)
Thương hiệu này cũng lưu ý khách hàng nên kiểm tra kỹ nguồn gốc của kênh và xác thực nội dung đăng tải
trước khi tiếp nhận hoặc chia sẻ.
Jollibee Việt Nam cũng cảnh báo tình trạng nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng
xã hội, đặc biệt là TikTok. Các tài khoản này sử dụng trái phép
tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh
hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Hãng đồ ăn nhanh này cho biết, các thông tin trên những website này không thuộc bất kỳ hoạt động chính thức nào của Jollibee
Việt Nam. Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố trên các kênh đã được
tích xanh và thuộc quyền quản lý trực tiếp của thương hiệu.
Jollibee Việt Nam khuyến cáo khách hàng cảnh giác. (Ảnh chụp màn hình)
Đơn vị này cũng khuyến cáo khách hàng cảnh giác cao độ, không cung cấp thông tin cá nhân cho
các nguồn không xác thực.
Tương tự, Texas Chicken Vietnam cũng phát cảnh báo về tình trạng bị giả mạo trên các nền tảng mạng xã hội và khuyến cáo khách hàng như hai thương hiệu nói trên.
Đồng thời, để bảo vệ người tiêu dùng, cả ba thương hiệu gà rán trên đã gắn các đường link mạng xã hội chính thức trong phần thông báo của mình.
Khoản 3 Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Nghị định 14/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử thì hành vi giả mạo trang thông tin điện tử; đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân có thể bị phạt đến 30 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu phương tiện vi phạm hành đối với hành vi này. Và buộc phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả phải gỡ bỏ tất cả các thông tin gây nhầm lẫn, sai sự thật…
Thị trường thức ăn nhanh ở Việt Nam dự báo sẽ diễn biến cực kì sôi động khi gã khổng lồ McDonald’s Việt Nam mới đây đã quyết định tung ra con bài chiến lược mới: Sản phẩm gà rán giòn da thấm thịt.
Từ ngày 15/11/2016, KFC sẽ tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có “Mua bao nhiêu, giảm bấy nhiêu!!!”. Cũng như tên gọi của chương trình, các “fan” mua bao nhiêu thì sẽ được giảm bấy nhiêu % tương ứng
Gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu đã bị lực lượng Quản lý thị trường tạm giữ tại 4 cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Các hành vi vi phạm bị xử phạt dự kiến hơn 300 triệu đồng.
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều vụ buôn bán hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc trong đợt cao điểm kiểm tra từ 15/5 đến 4/6/2025, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cá nhân bán hàng trên mạng có thể bị truy thu thuế nếu không kê khai đúng quy định. Dù kinh doanh nhỏ lẻ trên Facebook, Zalo hay Shopee, người bán vẫn có nghĩa vụ thuế như kinh doanh truyền thống.
Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện và tạm giữ hơn 4 tấn táo đỏ nhập lậu tại một cơ sở kinh doanh ở quận Hà Đông. Sự việc làm dấy lên lo ngại về tình trạng thực phẩm “siêu hot” nhưng không rõ nguồn gốc đang tràn lan, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, hại gan thận, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.
Tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết hoạt động và đề ra phương hướng cho giai đoạn tới vừa tổ chức tại Thái Nguyên, ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Thời gian qua, Hội đã tham gia nhiều hoạt động phối hợp, tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và an toàn thực phẩm, góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến doanh nghiệp và người dân.
Hậu quả từ các sản phẩm giả, nhái không chỉ gây thiệt hại tài chính cho người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) mà còn kéo theo khủng hoảng truyền thông, mất niềm tin và nguy cơ pháp lý vào thương hiệu.
Đối với một số người làm kinh doanh - truyền thông - tiếp thị, một trong những thương hiệu thu hoạch “mention” nhiều nhất trong sự kiện Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Thống nhất đất nước 30/4 vừa qua, chắc chắn là VNPAY.