hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
Dù được ưu đãi tới 250 triệu đồng nhưng Honda Accord chỉ có doanh số vỏn vẹn 2 chiếc trong tháng 2.
Honda Accord bán ế nhất thị trường
Theo số liệu được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, Honda Accord chỉ đạt doanh số 2 chiếc trong cả tháng 2 – trở thành mẫu xe bán chậm nhất Việt Nam. So với tháng 1, doanh số Accord trong tháng vừa qua giảm 3 chiếc, tương đương 60%. Năm 2024, mẫu sedan cỡ trung này cũng thường xuyên nằm trong danh sách những mẫu ô tô ế ẩm nhất thị trường.
Bên cạnh Honda Accord, các mẫu xe khác ở phân khúc sedan hạng D cũng đều ghi nhận doanh số giảm so với tháng trước. Cụ thể, Toyota Camry ghi nhận mức giảm doanh số thấp nhất (giảm 11%), bán ra 130 xe trong tháng 2. Mazda 6 và Kia K5 giảm doanh số lần lượt 41% và 43%, tương ứng bán ra 16 và 8 xe.
Trong khi đó, các mẫu SUV có cùng kích thước như Ford Everest (760 xe) hay Hyundai Santa Fe (226 xe) vẫn duy trì mức doanh số ấn tượng. Điều này phản ánh xu hướng ưa chuộng các mẫu xe gầm cao của người dùng Việt Nam.
Để thúc đẩy doanh số, Honda Accord hiện được ưa đãi lên tới 250 triệu đồng tại đại lý, đưa giá xe thực tế tại đại lý xuống còn 1,069 tỷ đồng. Giá bán này thấp hơn Toyota Camry máy xăng hiện tại tới gần 200 triệu đồng.
Những rào cản khiến Honda Accord khó tiếp cận khách Việt
Theo anh Đoàn Dũng - chuyên gia ô tô, việc Honda Accord có doanh số lẹt đẹt đến từ nhiều yếu tố, trong đó, vấn đề quan trọng nhất là mẫu xe này không hợp “khẩu vị” của khách hàng Việt Nam.
“Tiềm thức của người chọn sedan cỡ D thường mong muốn những điều khác với những gì mà Honda Accord mang lại. Dù mẫu xe này có khả năng vận hành tốt, nhưng động cơ chỉ có dung tích 1.5L sẽ khiến cho người dùng chưa cần trải nghiệm đã nghĩ rằng máy yếu, chạy không đã” – anh Dũng nhận định.
Bên cạnh đó, nhóm khách hàng sử dụng sedan cỡ D thường hướng đến sự êm ái trong quá trình vận hành và trải nghiệm không gian ở hàng ghế thứ 2. Trong khi đó, cảm giác lái - điều vốn là lợi thế của Honda, lại không nhận được nhiều quan tâm.
Giá bán cao cũng là yếu tố khiến Accord khó thu hút khách Việt. Xe hiện được phân phối với duy nhất một phiên bản, có giá niêm yết hơn 1,3 tỷ đồng và lên tới 1,5 tỷ đồng sau khi cộng các chi phí lăn bánh. Ở tầm giá này, nhiều người sẽ tìm đến các mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz C-Class hay BMW 3-Series.
© vietpress.vn