hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
BYD vừa ra mắt mẫu Sealion 6 tại Việt Nam. Đây là chiếc hybrid cắm sạc (PHEV) đầu tiên được hãng xe điện Trung Quốc mang về Việt Nam, định vị ở nhóm crossover 5 chỗ.
Ngày 18/4, BYD Việt Nam chính thức giới thiệu Sealion 6, mẫu xe plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C với các đối thủ như Honda CR-V e:HEV RS và Haval H6 HEV.
Sealion 6 DM-i Super Hybrid có hai phiên bản: Dynamic giá 839 triệu đồng và Premium giá 936 triệu đồng. Với 1.000 khách hàng đầu tiên, mức giá ưu đãi lần lượt là 799 triệu đồng và 899 triệu đồng. Mức giá của Sealion 6 thấp hơn so với các mẫu hybrid khác cùng phân khúc như Honda CR-V e:HEV RS (1,259 tỷ đồng) hay Haval H6 HEV (986 triệu đồng), nhưng lại cao hơn đáng kể so với các xe chạy xăng thông thường, như Mazda CX-5 (giá từ 749 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (giá từ 769 triệu đồng).
Tuy nhiên, so với các mẫu xe khác trong phân khúc SUV cỡ C, giá của Sealion 6 vẫn được xem là cao, đặc biệt khi đặt cạnh những mẫu xe xăng truyền thống hoặc hybrid thông thường.
Sealion 6 sở hữu kích thước tổng thể 4.775 x 1.890 x 1.670 mm, với chiều dài cơ sở 2.765 mm, nhỉnh hơn Honda CR-V hybrid (4.691 x 1.866 x 1.681 mm, trục cơ sở 2.701 mm) và tương đương Haval H6 (4.683 x 1.886 x 1.730 mm, trục cơ sở 2.738 mm). Tuy nhiên, khoảng sáng gầm của Sealion 6 chỉ 173 mm, thấp hơn CR-V (198 mm) và Haval H6 (175 mm).
Về ngoại thất, xe mang phong cách trẻ trung với đèn pha LED sắc nét, tương đồng mẫu sedan BYD Seal, cùng dải đèn hậu LED chạy ngang đuôi xe. Điểm nhấn là các nan tản nhiệt ngang ở đầu xe, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng/mở một chạm và bộ vành 19 inch.
Nội thất Sealion 6 có 5 chỗ, nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng 15,6 inch có thể xoay, kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Bên cạnh đó, mẫu CUV này còn được trang trang bị Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Infinity 10 loa (bản Premium), điều hòa tự động hai vùng và bộ sạc không dây.
Về hệ truyền động, Sealion 6 trang bị hệ thống plug-in hybrid với động cơ xăng 1.5L (96 mã lực, 122 Nm) và mô-tơ điện (194 mã lực, 300 Nm), tổng công suất 214 mã lực. Bộ pin 18,3 kWh cho phạm vi chạy điện 100 km, vượt trội so với các mẫu hybrid thông thường.
Trong khi đó, Honda CR-V e:HEV RS dùng động cơ xăng 2.0L
(146 mã lực, 183 Nm) kết hợp mô-tơ điện (181 mã lực, 335 Nm), tổng công suất
204 mã lực, nhưng không có khả năng sạc ngoài và phạm vi chạy điện hạn chế hơn.
Haval H6 HEV kết hợp động cơ xăng 1.5L turbo (150 mã lực) và mô-tơ điện, cho tổng
công suất 240 mã lực, mạnh hơn Sealion 6 nhưng cũng không hỗ trợ sạc ngoài.
Sealion 6 có lợi thế về mức tiêu thụ nhiên liệu, chỉ 1,1 lít/100 km khi pin đạt SoC 70%, thấp hơn CR-V (khoảng 5 lít/100 km) và Haval H6 (khoảng 5,2 lít/100 km). Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào sạc pin có thể là trở ngại tại Việt Nam, nơi hạ tầng sạc công cộng còn hạn chế.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Sealion 6 dao động từ 3,5-4,7 lít/100 km (đường hỗn hợp). BYD công bố quãng đường tối đa 1.200 km, nhưng thử nghiệm nội bộ tại Việt Nam ghi nhận con số ấn tượng hơn: 1.700 km với bình xăng và pin đầy. Xe đi kèm sạc cầm tay 2,2 kW, cổng sạc AC Type 2 (6,6 kW) và DC CCS 2 (18 kW), hỗ trợ chức năng V2L (cấp điện cho thiết bị ngoài). Hệ thống phanh tái sinh năng lượng giúp tối ưu hiệu suất pin.
Sealion 6 được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước, nhận diện biển báo giao thông và đèn pha thích ứng. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Trang bị an toàn của Sealion 6 tương đương CR-V và Haval H6, nhưng gói ADAS của BYD có phần đa dạng hơn.
© vietpress.vn