Yêu cầu tháo dỡ công trình không phép tại DA Dragon Riverside City

Thứ năm, 24/10/2019, 15:59 PM

UBND TP.HCM vừa ra quyết định cưỡng chế tháo dỡ gần 35.000m2 công trình xây dựng không phép tại công trình khu chung cư của Công ty CP bất động sản Sài Gòn Vina.

Theo TTO, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ban hành quyết định thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty cổ phần bất động sản Sài Gòn Vina.

Quyết định buộc đơn vị vi phạm phải tháo dỡ toàn bộ tầng hầm B1, B2 với tổng diện tích 25.049,8m2; tháo dỡ toàn bộ diện tích vi phạm tại tầng trệt của các tháp A, B, C, D và nắp hầm mở rộng với tổng diện tích 9.700m2 do xây dựng không có giấy phép xây dựng.

Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty chi trả cho cơ quan đã thực hiện biện pháp khắc phục.

Trong thời hạn tối đa 15 ngày từ khi nhận quyết định, công ty được yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm, có xác nhận kết quả hoàn thành của UBND quận, huyện tại dự án vi phạm.

Công trình vi phạm bị cưỡng chế tháo dỡ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Công trình vi phạm bị cưỡng chế tháo dỡ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Nếu quá thời hạn này mà vẫn chưa khắc phục hậu quả, UBND quận, huyện tại địa phương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng (thanh tra sở) xác định chính xác vị trí sai phạm theo hồ sơ, buộc tổ chức tháo dỡ theo trình tự luật định.

Cho đến khi việc tháo dỡ được thi hành, dự án bất động sản này sẽ bị phong tỏa tình trạng pháp lý theo quy định.

Trước đó, theo báo LĐ, UBND Quận 5, TPHCM cũng đã có quyết định số 4040/QĐ-XPVPHC, xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư dự án Dragon Riverside City. Nguyên nhân phạt là do chủ đầu tư thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.

Từ tháng 8/2018 đến nay, dự án Dragon Riverside City đã liên tiếp bị xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng lên đến gần 370 triệu đồng. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là cho đến hiện tại, Công ty Cổ phần Bất động sản Sài Gòn Vi Na mới chỉ thực hiện một phần của Quyết định xử phạt do UBND TPHCM ban hành - tức phía công ty đã đóng 325 triệu đồng tiền xử phạt hành chính, nhưng vẫn chưa thực hiện việc tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu.

Được biết, dự án gồm có tháp cao ốc thương mại dịch vụ Dragon Tower 53 tầng, khu căn hộ cao cấp Dragon Residence 40 tầng và khu thương mại Dragon Mall.

Dự án căn hộ Dragon Riverside City quận 5 trước kia có tên là Saigon Green Energy Tower thuộc quyền sở hữu của một doanh nghiêp nhà nước nhưng do quá trình thoái vốn nên không thực hiện được. Tuy nhiên, vào năm 2014, dự án này đã được hồi sinh nhờ vào nguồn tiền của tập đoàn Sovico Holdings (Công ty mẹ của Công ty CP Địa ốc Phú Long). Và hiện tại Công ty CP Địa ốc Phú Long là nhà đầu tư phát triển chính.

P.V

Theo Moitruongvadothi.vn

largeer