Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Sen Vàng đối diện nghi vấn chiêu trò trước ‘khủng hoảng’ Yến Nhi

Thứ năm, 09/10/2025 18:54 (GMT+7)

Sau ồn ào phát ngôn và livestream “vô ơn” của hoa hậu Yến Nhi, nhiều người nghi ngờ Sen Vàng đang đi nước cờ truyền thông táo bạo.

Những ngày qua, cái tên Yến Nhi phủ sóng khắp mạng xã hội. Từ phát ngôn gây tranh cãi, thái độ bị cho là vô lễ với bà Phạm Kim Dung – CEO của Sen Vàng, cho đến màn đáp trả thẳng thừng với khán giả, mọi động thái của cô đều trở thành tâm điểm bàn tán. Giữa làn sóng chỉ trích dữ dội, không ít người mỉa mai gọi cô là “nàng hậu vô ơn nhất lịch sử”, nhưng một câu hỏi khác cũng được đặt ra: Liệu Sen Vàng thực sự đang khủng hoảng, hay tất cả chỉ là nước cờ truyền thông được tính toán kỹ lưỡng?

Yến Nhi - "nàng hậu thị phi" của Sen Vàng từ lúc đăng quang. Ảnh: MGI

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam (Miss grand Vietnam) vốn nổi tiếng với quy trình tuyển chọn khắt khe, đánh giá toàn diện về ngoại hình, ứng xử và hầu hết các kỹ năng. Vì vậy, việc một thí sinh có xu hướng ứng xử tự do như Yến Nhi được chọn đăng quang khiến công chúng đặt dấu hỏi: Phải chăng sự việc đang có bàn tay đạo diễn?

Trong hơn một tháng tuyển chọn kể từ vòng sơ khảo cho đến đêm chung kết, chắc chắn Sen Vàng phải nắm được điểm mạnh, điểm yếu của từng thí sinh. Vì vậy thật khó để tin rằng Sen Vàng không nhận ra cá tính mạnh và xu hướng phản ứng tự do của Yến Nhi, hoặc họ đã “bỏ sót” điều này. Ngược lại nếu coi những diễn biến gần đây của nàng hậu là do Sen vàng chủ động chọn rủi ro để đổi lấy hiệu ứng truyền thông, mọi chuyện lại trở nên dễ hiểu.

Và thật trùng hợp, sau mỗi lần Yến Nhi vướng tranh cãi, cái tên Sen Vàng lại xuất hiện dày đặc trên truyền thông. Hình ảnh công ty vì thế lại được củng cố như “nạn nhân bất đắc dĩ”, một đơn vị nghiêm túc, chỉ vô tình sở hữu một hoa hậu non dạ, kém kiểm soát.

Dư luận nghi ngờ liệu Yến Nhi có vô tình khi để lọt cảnh nói xấu vào khung hình livestream của bạn cùng phòng. Trùng hợp hơn nữa, buổi livestream ấy lại thu hút lượng lớn khán giả Việt, dù người lên sóng chính là đại diện Tanzania – một thí sinh vốn không quá nổi bật.

Đoạn clip “vạ miệng” nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi đúng vào thời điểm công chúng quay lưng mạnh nhất. Mọi thứ từ người quay, thời điểm, đến tốc độ lan truyền đều vừa khít như một kịch bản đã được dựng sẵn.

Nếu quả thật là sắp đặt, đây là nước cờ đầy khôn ngoan khi hy sinh hình ảnh một cá nhân để cứu cả thương hiệu. Sen Vàng từ vai phản diện chuyển thành “bên bị hại”. Trong khi Yến Nhi trở thành nhân vật hứng chịu toàn bộ chỉ trích của dư luận, công ty lại được nhắc tên với hình ảnh đầy bao dung, vị tha, vẫn sẵn sàng dang tay che chở cho nàng hậu dù có thái độ không phải.

Ở tuổi đôi mươi, sự bộc trực có thể khiến Yến Nhi phạm sai lầm, nhưng cách những sai lầm ấy được lan truyền đúng lúc, đúng chỗ khiến người ta không khỏi nghi ngờ đây là toan tính.

Dù sự thật phía sau là gì, một điều không thể phủ nhận: Sen Vàng vẫn là cái tên được nhắc đến mỗi ngày, và Yến Nhi dù trong vai phản diện hay nạn nhân đều đã hoàn thành “sứ mệnh” thu hút sự chú ý. Trong thời đại mà “truyền thông là quyền lực”, có lẽ mọi cú vấp, mọi scandal đều có thể trở thành một phần của chiến lược.

An Nghi
Nguồn: sohuutritue.net.vn