Xung lực của bất động sản ven biển phía Nam sau Covid-19

Thứ ba, 05/10/2021, 10:54 AM

Với lợi thế mức giá hợp lý, nhiều dư địa tăng trưởng, những thị trường mới nổi ven biển phía Nam đang được giới đầu tư quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Duy, một nhà đầu tư miền Bắc đang quan tâm đến thị trường bất động sản phía Nam Bình Thuận. Trong đó, thị xã La Gi, nơi đang chuẩn bị được quy hoạch lên thành phố đang được ông Duy đặt nhiều kỳ vọng. "Khu vực này được hậu thuẫn bởi hạ tầng giao thông hoàn thiện. Cùng với đó sự xuất hiện của những dự án khu công nghiệp lớn lân cận cũng mở ra cơ hội phát triển bất động sản thương mại, dịch vụ cho khu vực này", ông Duy đánh giá.

Không riêng ông Duy, nhiều nhà đầu tư cũng hướng dòng tiền tới "vùng trũng" bất động sản ven biển phía Nam bởi mức giá còn vừa phải, mức độ cạnh tranh chưa cao, bên cạnh các thị trường nổi tiếng với suất đầu tư cao, mức độ cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Tại phía Nam, tình hình dịch bệnh phức tạp, giãn cách kéo dài khiến mọi người không thể đi xa. Do đó, nhiều nhà đầu tư cho biết đang ưu tiên tìm những thị trường lân cận TP HCM, di chuyển trong 1-2 tiếng bằng phương tiện cá nhân như cung đường ven biển Long Hải - Bình Châu - La Gi - Mũi Né. Theo các chuyên gia bất động sản, những thị trường hưởng lợi từ sức bật hạ tầng, giá đất còn "mềm" với nhiều dư địa tăng giá cũng sẽ hấp dẫn nhà đầu tư.

Cung đường ven biển ở thị trường mới nổi được lòng giới đầu tư. Ảnh: Shutterstock

Cung đường ven biển ở thị trường mới nổi được lòng giới đầu tư. Ảnh: Shutterstock

Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư cũng kỳ vọng về tiềm năng tăng giá bất động sản ven biển phía Nam cộng hưởng cùng với đà phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng. Mới đây, báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) cho biết lượng sản phẩm bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng ven biển đang chào bán trên thị trường trong quý III đạt 7.206 sản phẩm, giao dịch đạt 2.280, tương đương tỷ lệ hấp thụ 31,6%. Trong đó, Bình Thuận nằm trong những địa phương có sản phẩm chào bán.

Một góc thị xã La Gi, Bình Thuận nhìn từ trên cao. Ảnh: Shutterstock

Một góc thị xã La Gi, Bình Thuận nhìn từ trên cao. Ảnh: Shutterstock

"Có thể nói, bất động sản ven biển được các nhà đầu tư quan tâm và tìm kiếm. Đặc biệt là các sản phẩm có pháp lý đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng các điều kiện và tiêu chuẩn về môi trường du lịch, nghỉ dưỡng, được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí giao thông thuận lợi và được đầu tư bởi các chủ đầu tư có uy tín cao trên thị trường. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng vào sự phát triển kinh tế du lịch ở Việt Nam sẽ cất cách và thăng hoa vào những năm tới", báo cáo cho biết.

Những thị trường ven biển mới nổi nhiều tiềm năng là những khu vực nào? Xu hướng đầu tư chính cho các thị trường ven biển mới nổi là gì? Những xung lực nào thúc đẩy cho các cung đường ven biển mới tại phía Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát? Các nhà đầu tư cần lưu ý gì khi đầu tư các dự án ven biển? Đây là những nội dung sẽ được các chuyên gia, khách mời giải đáp trong toạ đàm "Những lực đẩy cho cho bất động sản ven biển phía Nam sau Covid-19".

Những vị chuyên gia sẽ góp mặt trong chương trình là ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị Dự án nhà ở, CBRE Việt Nam; ông Lê Duy Bình - Chuyên gia kinh tế, Giám đốc điều hành Economica Vietnam. Chương trình phát sóng trên VnExpress vào 20h, ngày 5/10.

Hoài Phong

Theo Vnexpress.net

largeer