Xử phạt Công ty Lũng Lô 40 triệu đồng

Thứ năm, 01/11/2018, 11:30 AM

Vừa qua, UBND quận 10 đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty Lũng Lô số tiền 40 triệu đồng về việc vi phạm trong xây dựng.

Theo đó, Công ty Lũng Lô đã có hành vi vi phạm quy định về tổ chức thi công xây dựng theo quy định tại Điểm C, Khoản 5 và Điểm B, Khoản 12, Điều 15 Nghị định 139/2017/NĐ-CP với hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại địa chỉ số 24 đường 3 tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM (Hiện nay là nhà hàng tiệc cưới Capella).

Hiện nay dự án là nhà hàng Capella

Hiện nay dự án là nhà hàng Capella

Cụ thể, Công ty Lũng Lô đã vi phạm như: lắp dựng khung vì kéo sắt, sàn lắp ghép nhựa giả gỗ tại vị trí sàn lửng của tầng thượng: (4m x 3m)+(1,7m x3,9m) và mái che thang vì kéo sắt khung kính tại vị trí cầu thang bằng mái sân thượng: (5,5m x 1,9m) cao 3,2m. Tổng diện tích xây dựng không phép hơn 207 m2.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đỉnh chỉ toàn bộ công trình tại số 24 đường 3 tháng 2 cho đến khi Công ty Lũng Lô chấp hành đầy đủ quyết định xử phạt. Trong 60 ngày, Công ty Lũng Lô phải liên hệ cơ quan chức có thẩm quyền theo quy định để được hướng dẫn thủ tục pháp lý có liên quan đến việc đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

Đồng thời, sau khi được cấp giấy phép xây dựng, số diện tích đã xây dựng không phù hợp với nội dung của giấy phép thì chủ đầu tư buộc phải tháo dỡ vô điều kiện diện tích (hạng mục, bao gồm vật kiến trúc) vi phạm thì mới được tiếp tục xây dựng theo nội dung giấy phép.

Nếu quá thời hạn trên mà Công ty Lũng Lô không tự nguyện chấp hành, UBND Quận 10 sẽ ban hành quyết định cưỡng chế theo đúng quy định hiện hành và toàn bộ chi phí lập phương án tháo dỡ.

An Bình

Theo NTD

largeer