Xử phạt Công ty CP Đầu tư Nam Long do gian dối trong kê khai thuế

Thứ tư, 05/12/2018, 13:45 PM

Cục thuế TP.HCM vừa ban hành Quyết định số 7345/QĐ-CT về việc xử lý về thuế, xử phạt vi phạm hành chính, qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế với Công ty CP Đầu tư Nam Long (Nam Long).

Theo đó, Công ty Nam Long đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, khi kê khai sai, dẫn đến làm giảm số thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp, làm tăng số thuế GTGT được khấu trừ và làm tăng hệ số lỗ, trong hồ sơ khai thuế niên độ năm 2017.

Cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt số tiền 45 triệu đồng đối với Nam Long, đồng thời truy thu thuế GTGT số tiền hơn 205 triệu đồng và truy thu tiền chậm nộp thuế là 29,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Nam Long không được khấu trừ thuế GTGT gần 51 triệu đồng, doanh nghiệp có trách nhiệm điều chỉnh trong tờ khai thuế GTGT của kỳ kế tiếp và điều chỉnh giảm lỗ năm 2017.

Trang chủ của công ty Nam Long.

Trang chủ của công ty Nam Long.

Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định, Công ty Nam Long phải nghiêm chỉnh chấp hành và có trách nhiệm nộp tiền thuế GTGT truy thu, tiền chậm nộp và tiền vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 280 triệu đồng. Quá thời hạn này, nếu doanh nghiệp không chấp hành quyết định xử phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Công ty Nam Long là doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản ở TP.HCM. Các dự án Nam Long đã phát triển gồm 2 dòng sản phẩm Ehome - căn hộ thương mại vừa túi tiền, dành cho người có thu nhập trung bình và Ehome’s - căn hộ giá rẻ. Ngoài ra, Nam Long còn có 2 dòng sản phẩm Flora và Valora. Nhiều dự án của Nam Long từng bị khiếu nại về chất lượng, gây bức xúc cho khách hàng.

An Bình

Theo NTD

largeer