Xe nào “ăn xăng” nhất phân khúc sedan hạng C hiện nay?
So với những chiếc xe cồng kềnh hơn như sedan hạng D hay SUV, một số mẫu sedan hạng C cũng không kém cạnh gì về khoản “uống xăng”.
Theo công bố về mức độ tiêu thụ nhiên liệu do Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra mới đây, đa số các mẫu xe sedan hạng C tiêu tốn nhiêu liệu ở mức trên 7 lít/100 km. Thậm chí có mẫu xe còn tiêu thụ hơn 8 lít/100 km.
Dưới đây là một số mẫu xe “ăn xăng” nhất phân khúc sedan hạng C:
1. Chevrolet Cruze 1.8L: 8,3 lít/100 km
Chevrolet Cruze 1.8L dẫn đầu phân khúc sedan hạng C về độ “ăn xăng”. Mẫu xe này tiêu tốn 8,2 lít/100km đường hỗn hợp; 11,4 lít đối với đường đô thị và 6,39 lít cho 100km đường trường.
Cruze phiên bản 1.8 LTZ sử dụng động cơ 1.8L, sản sinh công suất cực đại 139 mã lực, còn phiên bản 1.6L LT sử dụng động cơ 1.6L, sản sinh công suất cực đại 107 mã lực. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
Cruze sở hữu cân nặng vào loại “khủng” nhất phân khúc là 1.420 kg, do đó việc mẫu xe này “ngốn xăng” nhất phân khúc cũng là điều dễ hiểu.
Sau một giai đoạn tụt giảm doanh số nghiêm trọng, vào tháng 3/2019, mẫu sedan hạng C này đã bị hãng GM (Hãng mẹ của Chevrolet) “khai tử” sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường.
2. Ford Focus: 7,8 lít/100 km
Giống như Chevrolet Cruze, Ford Focus cũng đã bị dừng sản xuất vào tháng 6/2019 sau hơn 20 năm xuất hiện tại Việt Nam.
Mẫu xe hạng C này tiêu thụ 7,8 lít/100 km đường hỗn hợp; ở đường đô thị, chiếc xe này đặc biệt tốn xăng khi phải mất 11,82 lít/100 km và tiêu thụ 5,44 lít/100 km đường trường.
Ford Focus 2019 được trang bị khối động cơ 1.5L Ecoboost trên cả hai phiên bản là Trend và Titanium, cho công suất cực đại 180 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Khối lượng bản thân của mẫu xe này là 1.369 kg.
3. Hyundai Elantra 2.0: 7,66 lít/100 km
Mẫu xe Elantra bản 2.0L tiêu thụ 7,66 lít/100 km đường hỗn hợp; 9,75 lít/100 km đường đô thị và 6,42 lít/100 km đường trường. Chiếc xe này có khối lượng bản thân là 1.330 kg.
Elantra 2020 được TC Motor lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, sử dụng hai loại động cơ là 1.6L cho công suất cực đại 128 mã lực và 2.0L cho công suất cực đại 156 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Riêng bản Sport sử dụng động cơ 1.6L Turbo với công suất lên tới 204 mã lực, hiện đang là mẫu xe mạnh nhất phân khúc.
Elantra đang được bán với mức giá dao động từ 580 đến 769 triệu đồng.
4. Toyota Corolla Altis 1.8E: 7, 3 lít/100 km
Mẫu xe tiếp theo trong danh sách sedan “ăn xăng” nhất là Toyota Corolla Altis 1.8E, tiêu thụ 7,3 lít/100 km đường hỗn hợp; 10.08 lít/100 km đường đô thị và 5,78 lít/100 km đường trường.
Khối lượng bản thân của mẫu xe này là 1.225 kg, “nhẹ ký” hơn các đối thủ cùng phân khúc một chút.
Toyota Corolla Altis được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 5 phiên bản: E 1.8L MT, E 1.8L CVT, G 1.8L, V Luxury 2.0L và V Sport 2.0L với giá bán từ 697 đến 932 triệu đồng.
Tuy là một cái tên khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua, tuy nhiên doanh số của mẫu xe này gần đây đang rớt thê thảm. Altis là mẫu xe bán kém nhất trong 7 tháng đầu năm với chỉ hơn 1.000 chiếc.
5. Kia Cerato 2.0: 7,17 lít/100 km
Với khối lượng 1.320 kg, tương đương với Hyundai Elantra nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Kia Cerato khá tiết kiệm
Phiên bản Cerato 2.0 Premium tiêu thụ 7,17 lít/100 km đường hỗn hợp; 9,89 lít/100 km đường nội đô và 5,61 lít/100 km đường trường. Phiên bản này sử dụng động cơ Nu 2.0L sản sinh công suất cực đại 159 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Kia Cerato được lắp ráp trong nước và bán trên thị trường với 4 phiên bản là: 1.6MT, 1.6 AT Deluxe, 1.6 AT Luxury và 2.0 Premium; giá bán dao động từ 529 đến 665 triệu đồng.
Trong 7 tháng đầu năm vừa qua, doanh số của Cerato đã vượt qua Mazda 3 để trở thành mẫu xe sedan hạng C bán chạy nhất phân khúc.
Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, cơ quan này đã công bố rộng rãi về mức tiêu thụ nhiên liệu của hơn 500 mẫu xe du lịch trên thị trường hiện nay.
Mức tiêu thụ nhiên liệu này được công bố theo 3 chu trình thử nghiệm tương ứng là đường hỗn hơp, đường trong đô thị và đường ngoài đô thị (đường trường). Trong đó, mức tiêu hao nhiên liệu theo chu trình hỗn hợp sẽ là căn cứ chính xác nhất để so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu giữa các dòng xe.
Hoàng Hiệp
-
Nghịch lý giá ô tô nhập khẩu
-
Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh
-
Chiếc ô tô huyền thoại của Toyota chỉ có giá hơn 700 triệu đồng, người Việt thèm muốn
-
Những mẫu xe mạnh nhất phân khúc SUV hạng C: Góp mặt toàn tên tuổi gạo cội, xe 'made in Việt Nam' vượt trội
-
ADB nhận định: Ngành công nghiệp sáng tạo số sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Châu Á, Thái Bình Dương
-
Nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam