Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Xe điện Acura ZDX lỗi nghiêm trọng, Honda bị đại lý đưa ra tòa

Chủ nhật, 20/04/2025 14:01 (GMT+7)

Mới đây, đại lý Criswell Acura tại Annapolis, Maryland (Mỹ) đã khởi kiện Honda, yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hãng không hỗ trợ xử lý sự cố khiến một chiếc Acura ZDX 2024 trở thành “phế phẩm” chỉ sau hơn 600 km.

Theo hồ sơ vụ kiện, đại lý Criswell Acura mua chiếc xe điện Acura ZDX với giá bán buôn 69.207 USD vào tháng 5/2024 và nhanh chóng bán cho một khách hàng. Tuy nhiên, chỉ sau 400 dặm (643 km), chủ xe phát hiện xe không thể sạc đầy pin – một lỗi bất thường đối với một chiếc xe điện mới.

Đại lý lập tức làm theo hướng dẫn của hãng, đặt mua bộ pin thay thế, nhưng tình trạng xe càng trở nên nghiêm trọng. Không chỉ hệ thống sạc ngừng hoạt động, hệ thống cửa cũng hỏng, khiến chiếc ZDX gần như vô dụng.

Xe điện Acura ZDX. Ảnh: Auto News

Trong quá trình sửa chữa, đại lý lại phát hiện chiếc xe có thêm nhiều lỗi. Sau khi thay bộ pin mới, một cảm biến bánh sau bắt đầu trục trặc, liên tục hiển thị mã lỗi dù đã được thay thế. Đường dây hỗ trợ kỹ thuật của Acura yêu cầu đại lý lắp một dây đai mới từ kho hàng, nhưng giải pháp này cũng không mang lại kết quả. Đại lý cho biết đã liên tục liên hệ để nhờ phía Honda hỗ trợ, nhưng hãng phớt lờ và trốn tránh trách nhiệm. Gần tám tháng kể từ khi sự cố xảy ra, chiếc ZDX vẫn nằm im tại đại lý, không thể sửa chữa hay đưa vào sử dụng.

Criswell Acura nghi ngờ chuỗi sự cố bắt nguồn từ lỗi thiết kế, hoặc các sai sót trong quá trình lắp ráp. Theo thỏa thuận, Honda có trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến sản phẩm Acura, nhưng đơn kiện lập luận rằng hãng đã không thực hiện nghĩa vụ này, khiến đại lý phải chịu thiệt hại nặng nề. Nguyên nhân chính xác của các lỗi vẫn chưa được xác định, làm gia tăng sự bất mãn của đại lý đối với cách xử lý của Honda.

Đại lý yêu cầu bồi thường vì hãng vi phạm hợp đồng. Họ cho biết đã mất toàn bộ giá trị chiếc ZDX, không thu được lợi nhuận từ vụ bán hàng, đồng thời phải gánh các chi phí đăng ký, cấp phép và sửa chữa đáng kể. Chiếc xe hiện được mô tả là “hoàn toàn không thể lái và không thể sửa chữa”, đẩy Criswell Acura vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Hiện tại, Honda chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ kiện. Vụ việc đang được tòa án xem xét và kết quả có thể ảnh hưởng đến cách các hãng xe xử lý trách nhiệm với sản phẩm trong tương lai.

Thái Sơn
Nguồn: sohuutritue.net.vn