Đăng nhập Đăng ký

hoặc

Vui lòng nhập thông tin cá nhân

Đặt lại mật khẩu

Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu

Email không đúng

Xe buýt trên sông Hàn khiến hành khách phẫn nộ vì nước thải trào ngược

Thứ bảy, 20/09/2025 10:32 (GMT+7)

Chuyến buýt trên sông đầu tiên của Seoul đã có một màn ra mắt "bốc mùi" khi sự cố nhà vệ sinh khiến hành khách phải trải qua một hành trình ác mộng.

Sau 2 năm rưỡi ấp ủ, "siêu dự án" xe buýt sông Hàn ở Seoul, Hàn Quốc cuối cùng cũng đã chính thức hạ thủy vào ngày 18/9, mang theo bao kỳ vọng về một giải pháp giao thông hiện đại, giảm tải cho tàu điện ngầm và đường bộ, đồng thời là một điểm nhấn du lịch mới. Quả thật, màn ra mắt đã thành công gây ấn tượng mạnh mẽ theo cách vô cùng tai tiếng.

Chuyến đi trong mơ nhanh chóng biến thành cơn ác mộng đối với nhiều hành khách. Giữa lúc đang thong dong ngắm cảnh sông Hàn thơ mộng, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực nhà vệ sinh.

Tuyến xe buýt đường thủy sông Hàn tại Seoul, Hàn Quốc chính thức khởi hành chuyến đi đầu tiên vào ngày 18/9. Ảnh: Yonhap

Theo phản ánh của một hành khách, tất cả các nhà vệ sinh trên tàu, từ nam, nữ đến phòng dành cho người khuyết tật đều bị dán băng keo niêm phong. Lý do là nước thải từ bồn cầu trào ngược ra ngoài, lênh láng khắp sàn, bốc mùi nồng nặc. Nhân viên trên chuyến xe buýt đã phải dùng đủ mọi loại giẻ lau, giấy vệ sinh để nhét vào các khe cửa, khe sàn hòng ngăn chặn sự cố lan rộng.

"Ban đầu, tôi còn tưởng vì là chuyến đầu tiên nên họ chưa mở cửa nhà vệ sinh. Ai ngờ sự thật lại kinh khủng đến vậy. Tôi đã phải nhịn suốt cả chặng đường cho đến khi xuống bến" một hành khách bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội.

Vấn đề không chỉ dừng lại ở sự mất vệ sinh. Hãy tưởng tượng, bạn đang trên một hành trình kéo dài tới 127 phút (hơn 2 tiếng đồng hồ) mà không thể giải quyết nhu cầu cơ bản nhất. Đối với trẻ em, người già hay những người có vấn đề về sức khỏe, đây thực sự là một cuộc tra tấn.

Sự cố này đã ngay lập tức châm ngòi cho một làn sóng phẫn nộ trong dư luận Hàn Quốc. Mọi người đặt câu hỏi về sự chuẩn bị cẩu thả và chất lượng dịch vụ của một dự án được đầu tư lớn. Liệu có an toàn và tiện lợi khi bỏ ra 3.000 won (khoảng 56.000 VNĐ) để nhận lại một trải nghiệm tồi tệ như vậy?

Đối mặt với khủng hoảng truyền thông ngay ngày đầu ra mắt, chính quyền thành phố Seoul đã lên tiếng giải thích. Tuy nhiên, lời giải thích của họ lại càng khiến dư luận thêm hoài nghi. Giới chức Seoul cho rằng đây không phải lỗi của thiết bị mà là do ý thức của hành khách. Cụ thể, có người đã ném khăn ướt và các vật lạ khác vào bồn cầu, gây tắc nghẽn đường ống, dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Lời giải thích này dù có thể là sự thật nhưng vẫn không thể xoa dịu được dư luận. Nhiều người cho rằng, lẽ ra ban quản lý phải lường trước được những tình huống như vậy và có phương án dự phòng thay vì để sự cố xảy ra rồi đổ lỗi cho hành khách.

Màn ra mắt "thảm họa" này là một bài học đắt giá cho Seoul. Dù tham vọng lớn đến đâu, nhưng nếu không đảm bảo được những tiện ích cơ bản và chất lượng dịch vụ, mọi kế hoạch hoành tráng đều có thể sụp đổ chỉ vì lỗi rất nhỏ.

Lê Nguyên
Nguồn: sohuutritue.net.vn