Vụ hiệp sĩ đường phố bị đâm chết: Tử hình bị cáo Tài Mụn

Thứ năm, 29/11/2018, 17:07 PM

Sáng 29/11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án 2 hiệp sĩ đường phố bị đâm chết và 3 người khác bị thương trong lúc bắt trộm xe máy. Vụ án từng gây chấn động và bức xúc trong dư luận khi các bị cáo vô cùng manh động và hung hãn.

Các hung thủ ra đứng trước vành móng ngựa là Nguyễn Tấn Tài (còn gọi là Tài Mụn, ngụ quận 12, TP.HCM) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (cùng 24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về các tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Cố ý gây thương tích".

Ngoài ra, 2 bị cáo Ngô Văn Hùng (32 tuổi) và Trịnh Thị Như (27 tuổi, vợ của Hùng, cùng ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm".

Các bị cáo Tài (áo xanh), Phú (áo đen) và Hùng tại tòa.

Các bị cáo Tài (áo xanh), Phú (áo đen) và Hùng tại tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 18h30 ngày 13/5, Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Châu Phú bàn bạc với nhau đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Lúc này, Tài và Phú mang theo dụng cụ mở khóa xe và 2 con dao trong người.

Sau đó, cả 2 bị cáo thực hiện việc trộm xe SH trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3) thì bị nhóm hiệp sĩ đường gồm Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyền, Đinh Văn Tài vây bắt.

Bị phát hiện, Tài liền dùng dao đã chuẩn bị sẵn từ trước tấn công lại nhóm hiệp sĩ. Trong lúc đụng độ của hai bên, Tài đã đâm nhiều nhát vào người của anh Thôi và Nam, khiến cả hai anh này tử vong.

Bên cạnh đó, nhóm của Tài còn làm bị thương anh Trần Văn Hoàng dẫn đến tỷ lệ thương tật 68%, Đinh Phú Quý thương bị thương tật tỉ lệ 45%, Nguyễn Đức Huy tỷ lệ thương tật 2%.

Dù biết Tài có hành vi phạm tội, nhưng bị cáo Hùng và Như đã chứa chấp, không trình báo với cơ quan chức năng.

Bị cáo Tài Mụn

Bị cáo Tài Mụn

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Tài và Phú cho rằng việc mang theo dao chỉ để trộm xe và tự vệ.

Tại tòa, người đại diện hợp pháp cho 2 “hiệp sĩ” tử vong và 3 hiệp sĩ bị thương yêu cầu được bồi thường thiệt hại hơn 240 triệu đồng. Tài và Phú đồng ý với số tiền yêu cầu bồi thường trên nên chủ tọa cho biết sẽ ghi nhận vấn đề bồi thường thiệt hại này và xem xét trong bản án.

Trong phần luận tội, phía đại diện VKSND cho rằng bị cáo Phú đã quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình. Các bị cáo đã bất chấp pháp luật, sẵn sàng xâm phạm tài sản, tính mạng của người khác, làm 2 người chết, 2 người bị thương, vì vậy cần xử lý nghiêm.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tài tử hình, bị cáo Phú tù chung thân, bị cáo Hùng 4 năm tù và bị cáo Như 1 năm tù treo.

Quang Thuận

Theo NTD

largeer