Vietnam Airlines xin lỗi sau ca lây nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân 1.342

Thứ năm, 03/12/2020, 09:49 AM

Ngày 2/12, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo báo chí, gửi lời xin lỗi vì “sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly”.

Vietnam Airlines thừa nhận có sai sót trong quá trình quản lý cách ly tập trung trong thông cáo báo chí phát đi ngày 2/12

Vietnam Airlines thừa nhận có sai sót trong quá trình quản lý cách ly tập trung trong thông cáo báo chí phát đi ngày 2/12

Vietnam Airlines cho biết, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tiếp viên D.V.H. (bệnh nhân thứ 1.342) của hãng về cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Sau 2 lần âm tính, bệnh nhân thứ 1.342 đã được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

“Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam (115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H. đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác” - thông cáo của Vietnam Airlines thể hiện.

Hiện nay, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 báo cáo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, vi phạm của nam tiếp viên hàng không rất nghiêm trọng, do không tuân thủ quy định nơi cách ly tập trung và tại nhà.

Ban chỉ đạo cũng đã có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines tuân thủ các quy định về cách ly tại các cơ sở mà đơn vị này đã đăng ký. Đặc biệt, UBND TPHCM và TP. Hà Nội - nơi có địa điểm Vietnam Airlines đăng ký cách ly - cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình cách ly và không để tình trạng lây nhiễm trong khu cách ly.

Minh Quang

Theo phunuonline

largeer