Vietjet 'quay xe' nhờ SAGS hỗ trợ phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất thêm một tháng
Thứ tư, 23/04/2025 19:20 (GMT+7)
Trước những sự cố nằm ngoài khả năng kiểm soát, CTCP Hãng hàng không Vietjet vừa có văn bản đề nghị CTCP phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) hỗ trợ phục vụ khai thác mặt đất thêm một tháng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Vietjet 'quay xe' đề nghị SAGS hỗ trợ phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất thêm một tháng. Ảnh: Vietjet
CTCP Hãng hàng không Vietjet vừa có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS - mã SGN) hỗ trợ khai thác mặt đất cho các chuyến bay quốc tế của hãng. Thông báo này được đưa ra sau khi hai bên dừng hợp tác kể từ ngày 20/4.
Do vậy, theo như thống nhất giữa hai bên, Vietjet kính đề nghị SAGS trước mắt hỗ trợ phục vụ khai thác mặt đất cho các chuyến bay quốc tế đến và đi của Vietjet từ ngày 22/4 đến ngày 22/5, tập trung vào dịch vụ sân đỗ.
Theo đó, trong quá trình chuyển giao dịch vụ giữa Vietjet và SAGS, do thời gian gấp rút và một số yếu tố khách quan ngoài mong muốn, đã phát sinh một vài gián đoạn trong khâu phối hợp và triển khai công tác phục vụ mặt đất.
Mặc dù Vietjet đã chủ động chuẩn bị và phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan nhưng vẫn có một số tình huống phát sinh thực tế nằm ngoài khả năng kiểm soát.
Hãng cũng cho biết, dự kiến hoạt động phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sớm đi vào ổn định sau một thời gian ngắn.
Trước đó, ngày 22/4, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Vietjet đảm bảo chất lượng phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi chuyển sang tự vận hành từ 20/4. Theo đó, trong ba ngày 20 - 22/4, nhiều chuyến bay của Vietjet bị lùi, delay kéo dài gây tình trạng lộn xộn, quá tải tại khu vực sảnh chờ.
Trước vấn đề phản ánh về tình trạng hành khách chờ đợi kéo dài trên nhiều chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục HKVN đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra tình hình khai thác phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Thời hạn kiểm tra là 5 ngày kể từ hôm nay (22/4).
Thêm vào đó, Cục cũng yêu cầu Vietjet bố trí đầy đủ nhân sự, trang thiết bị phục vụ mặt đất tại Tân Sơn Nhất theo đúng phương án đã phê duyệt. Đồng thời, hãng phải nhanh chóng phối hợp với các đơn vị dịch vụ mặt đất khác để tránh gián đoạn khai thác. Cục cũng đề nghị Vietjet rà soát kế hoạch bay, điều chỉnh phù hợp năng lực phục vụ và tuân thủ nghiêm quy định về trách nhiệm với hành khách khi chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietjet cải thiện công tác phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau khi tự phục vụ từ 20/4/2025. Hãng cần bổ sung nhân lực, phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục.
Trước khi hàng loạt chuyến bay của Vietjet Air bị trì hoãn, hủy chuyến không rõ lý do khiến hành khách bức xúc, đối tác cung cấp dịch vụ mặt đất là SAGS thông báo chấm dứt hợp đồng với Vietjet từ 20/4/2025.
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài gắn nhãn "Made in Vietnam" cho hàng xuất khẩu để "lách" thuế, uy tín hàng Việt trên thị trường quốc tế. Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tăng cường siết chặt kiểm tra tại các điểm nóng.
Thường xuyên nằm trong danh sách các ông lớn nợ thuế khủng trên địa bàn TP HCM, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Công ty Nhà Thủ Đức) tiếp tục duy trì tình trạng thanh khoản thấp, khả năng trả nợ yếu.
Giữa lúc lãi suất huy động tiếp tục duy trì ở vùng thấp, các ngân hàng đang tăng tốc phát hành trái phiếu như một chiến lược chủ động để bổ sung vốn trung dài hạn, đáp ứng chỉ tiêu an toàn vốn, đồng thời sẵn sàng cho làn sóng tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ nửa cuối năm.
Sau nửa chặng đường của năm 2025, gần 37.000 căn nhà ở xã hội đã được hoàn thành trên cả nước. Một con số không nhỏ giữa muôn vàn khó khăn. Nhưng cuộc đua về đích vẫn còn dài, và mỗi địa phương đang chạy nước rút để không lỡ hẹn với hàng ngàn người lao động đang mong mỏi một mái ấm.
Lợi nhuận sau thuế trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 của Masan lần lượt đạt 1.619 tỷ đồng và 2.602 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với cùng kỳ, vượt mốc 50% kế hoạch cả năm