Việt Nam mất cầu thủ tấn công trước vòng 1/8 futsal World Cup

Thứ ba, 21/09/2021, 21:34 PM

LITHUANIA: Do chấn thương đầu gối, pivo Vũ Đức Tùng không thể ra sân trong trận đấu ở vòng 1/8 với Nga ngày mai 22/9.

Giữa hiệp một trận gặp Czech ở lượt cuối cùng bảng D, Đức Tùng va chạm với cầu thủ đối phương, dẫn đến chấn thương ở đầu gối và không thể tiếp tục thi đấu. Anh được đưa khỏi sân bằng cáng.

Hết trận, các đồng đội phải thay nhau cõng Đức Tùng về khách sạn. Theo kết quả chụp phim và kiểm tra, các bác sỹ xác định anh bị đứt bán phần dây chằng chéo đầu gối phải, không thể tiếp tục thi đấu ở World Cup năm nay.

Đức Tùng được đưa đi kiểm tra tại bệnh viện ở thủ đô Vilnius (Lithuania). Ảnh: VFF

Đức Tùng được đưa đi kiểm tra tại bệnh viện ở thủ đô Vilnius (Lithuania). Ảnh: VFF

Vũ Đức Tùng, quê Hải Dương, là một pivo (cầu thủ tấn công). Anh giữ vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Phạm Minh Giang nhờ lợi thế thể hình, thể lực và sự máu lửa. Ngoài nhiệm vụ tấn công, Đức Tùng còn chịu khó đeo bám, hỗ trợ phòng ngự nhằm giảm áp lực cho hàng thủ ở những trận vừa qua. Việc thiếu vắng Đức Tùng buộc HLV Phạm Minh Giang phải điều chỉnh các tổ đấu.

Sau khi vào vòng 1/8, các cầu thủ Việt Nam đã rời thành phố Kaunas để chuyển đến thủ đô Vilnius. Hiện đội tuyển nghỉ tập chiến thuật để tập trung hồi phục thể lực trong phòng gym.

Việt Nam từng thua Nga 0-7 ở vòng 1/8 World Cup 2016. Bởi vậy, trưởng đoàn Trần Anh Tú hy vọng đội tuyển sẽ rút được những bài học kinh nghiệm. "Các cầu thủ đều rất thoải mái sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng. Chúng ta đã có kinh nghiệm đối đầu các đối thủ mạnh như Brazil, Czech, và Nga cũng như vậy. Họ có lối chơi chặt chẽ, kỹ thuật nên chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam. Nhưng thầy trò Phạm Minh Giang đã chuẩn bị mọi phương án để đương đầu và tôi hy vọng đội tuyển sẽ có tỷ số tốt hơn năm 2016", ông Tú nói.

Trận Việt Nam - Nga diễn ra lúc 21h30 thứ Tư 22/9, giờ Hà Nội.

Đông Huyền

Theo Vnexpress.net

largeer