Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công chiếu phim xuyên tạc về chiến tranh biên giới phía Bắc

Thứ năm, 07/10/2021, 21:00 PM

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, chủ trương nhất quán của Việt Nam là nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn và khách quan.

avatar1633600676449-1633600676695640057373

Chiều 7/10, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời yêu cầu bình luận về việc Trung Quốc chuẩn bị công chiếu bộ phim Quân đội Vương Bài trong đó có những chi tiết xuyên tạc lịch sử về chiến tranh biên giới phía Bắc Việt Nam trong thập niên 1980, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho hay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chú ý đến thông tin này.

Theo đó, chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng đến tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn và khách quan, tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị, đóng góp vào quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trên thế giới.

“Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc cùng thực hiện nghiêm túc nhận thức chung giữa lãnh đạo hai nước về tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở xã hội thuận lợi theo hướng phát triển quan hệ hai nước”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Bộ phim Quân Đội Vương Bài có nội dung kể về quá trình trưởng thành của đội quân tinh nhuệ Trung Quốc trong 40 năm, khởi đầu là việc rà phá bom mìn tại Quảng Tây vào những năm 1983. Trong phim đã có nhiều chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc của Việt Nam.

Theo mô tả của phim, đây là giai đoạn quân đội Việt Nam lớn mạnh, đã nhiều lần có ý đồ xâm chiếm biên giới Trung Quốc. Nhiều khán giả Việt Nam đã lên tiếng tố cáo Quân Đội Vương Bài có hành vi xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử Việt Nam và tẩy chay bộ phim.

Lan Hương

Theo doanhnghieptiepthi.vn

largeer