Việt Nam - Australia: Chờ chiến thắng ở ngày ra quân (17 giờ, ngày 1-3; trực tiếp trên PFT Play)

Thứ tư, 01/03/2023, 09:51 AM

Chiều 1/3, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình chinh phục VCK U20 châu Á 2023 bằng cuộc so tài với đội U20 Australia. Đây được xem là thử thách đầu tiên cho các cầu thủ Việt Nam trong mục tiêu tranh vé tham dự VCK U20 World Cup 2023.

Đã từng giành vé tham dự VCK U20 World Cup 2017 thì việc các cầu thủ Việt Nam tiếp tục hướng đến mục tiêu tái lập thành tích trên cũng không là điều lạ. Cách đây 6 năm, ông Hoàng Anh Tuấn đã trình làng thế hệ với những Tiến Linh, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh. Lứa cầu thủ tài năng ấy hiện đang là trụ cột của nhiều CLB tham dự V-League. Ở đội hình hiện tại, ông đang có trong tay thế hệ tài năng trẻ khác với Khuất Văn Khang, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Vĩ Hào, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng… Nhiều nhân tố mới nhưng tất cả cùng hướng đến mục tiêu cũ, mà vốn dĩ đòi hỏi phải cố gắng rất lớn, đó là tấm vé vào VCK U20 World Cup 2023.

Rơi vào bảng đấu cùng với Australia, Iran và Qatar thì rõ ràng mỗi trận đấu chẳng khác nào trận… chung kết. Để hướng đến mục tiêu vào tốp 4 chung cuộc, đồng nghĩa với việc giành vé tham dự ngày hội bóng đá U20 thế giới trong năm nay, việc đầu tiên là phải vượt qua vòng đấu bảng. Cách vận hành chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khá tương tự như HLV Park Hang-seo, đó là mạnh ở lối đá phòng ngự phản công mà lối chơi này rất cần những tiền đạo nhạy bén ở khả năng tận dụng cơ hội, phù hợp khi so tài với đối thủ có thể hình tốt như Australia.

Trong lịch sử đối đầu, đội U20 Việt Nam chưa có dịp gặp U20 Australia cho dù ở cấp độ U23 hay đội tuyển quốc gia vốn không lạ gì nhau. Nhưng đặc thù ở bóng đá trẻ thì khó lường trước bởi mỗi năm là đội hình biến động từ sự chuyển tiếp giữa các tuyến trẻ. Yếu tố ổn định, căn cơ ở các tuyến trẻ sẽ đóng vai trò quan trọng khi va chạm ở sân cỏ quốc tế.

Phát biểu trước trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi có 3 tuần chuẩn bị. Hiện tại, các cầu thủ tốt nhất đã tập trung cùng U20 Việt Nam. Chúng tôi đã hoàn thành đợt chuẩn bị với 2 trận giao hữu với Saudi Arabia và Dubai City FC. Trong thời gian qua tôi cũng đã có theo dõi đội trẻ Australia và chúng tôi hết sức tôn trọng đội U20 Australia”.

lichthidau-u20vn-3067

QUỐC CƯỜNG

Theo thethao.sggp.org.vn

largeer