Vì sao nhiều trường ĐH vẫn chưa công bố đề án tuyển sinh?

Thứ tư, 28/04/2021, 09:14 AM

Hôm qua, 27/4, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2021. Nhưng một số trường ĐH vẫn chưa công bố đề án tuyển sinh.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các cơ sở giáo dục ĐH, nhóm trường CĐ đào tạo ngành giáo viên mầm non phải công bố đề án tuyển sinh trước thời gian thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh 15 ngày. Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, một số trường đến thời điểm hiện tại dù thí sinh đã bắt đầu đăng ký dự thi nhưng vẫn chưa công bố hoặc chỉ công bố một phần đề án tuyển sinh.

Trên website của trường ĐH Y dược Thái Bình, chỉ thấy thông tin một số điểm mới về công tác tuyển sinh ĐH năm 2021 của trường, còn đề án tuyển sinh từ năm 2020. Đại diện trường ĐH Y dược Thái Bình nói rằng: đề án tuyển sinh đầy đủ của trường phải hôm nay hoặc ngày mai mới có thể đưa lên website.

Năm 2021, Bộ Y tế quyết định trường ĐH Y dược Thái Bình tự chủ nên trường sẽ phải tăng học phí từ năm học này. Trường đã xây dựng xong mức học phí cũng như hoàn thiện đề án tuyển sinh. Tuy nhiên, do Bộ GD&ĐT mới có văn bản gửi các trường yêu cầu giữ nguyên mức học phí như năm học trước nên trường phải họp lại để quyết định. Vì vậy đề án bị chậm công bố so với quy định.

12a-9939

NGHIÊM HUÊ

Theo tienphong

largeer