Vàng miếng tăng 1 triệu chỉ sau một đêm, vọt lên 121,5 triệu đồng/lượng
Thứ sáu, 25/04/2025 10:40 (GMT+7)
Giá vàng trong nước sáng nay (25/4) đồng loạt tăng mạnh, vàng miếng SJC lên mức 121,5 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng ở chiều mua. Vàng nhẫn cũng tăng thêm 500 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng tiếp. Ảnh chụp màn hình
Theo ghi nhận, 10 giờ 15 phút ngày 25/4, giá vàng miếng SJC đồng loạt tại Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn - SJC, Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng mức 119,5 - 121,5 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra, tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào so với kết phiên ngày hôm qua. Chênh lệch 2 chiều ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.
Cùng thời điểm, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng ở ngưỡng 119,5 - 121,5 triệu đồng/lượng ở lần lượt 2 chiều mua và bán, tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào.
Không chỉ vàng miếng, vàng nhẫn cũng tăng cả nửa triệu đồng/lượng. Cụ thể, SJC tăng giá vàng nhẫn lên 114 - 117 triệu đồng/lượng ở 2 chiều mua - bán, tăng 500 nghìn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào - bán ra. Vàng nhẫn 999.9 tại PNJ niêm yết nhẫn trơn tại 114,5 - 117,5 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Giá vàng nhẫn tròn trơn tại Bảo Tín Minh Châu ở ngưỡng 117,5 - 120,5 triệu đồng mỗi lượng.
Trong khi đó, giá vàng thế giới sáng nay đang dao động quanh mức 3.351 USD/ounce. Trong phiên giao dịch trước đó (24/4), giá vàng thế giới phục hồi sau khi giảm hơn 3% trong phiên trước nhờ đà giảm của đồng USD và hoạt động mua vào của giới đầu tư. Hiện thị trường vẫn tập trung chú ý vào quan hệ thương mại Mỹ-Trung.
Giá vàng trong nước sáng 23/4 đồng loạt giảm mạnh ở cả vàng miếng và vàng nhẫn. Tại nhiều doanh nghiệp lớn, giá vàng miếng giảm tới 2 triệu đồng/lượng, ở ngưỡng 122 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Vàng nhẫn cũng giảm sâu, có nơi hạ đến 2,8 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước hôm nay (21/4) tăng mạnh, các thương hiệu giao dịch ở mức 119 – 121 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) trong bối cảnh giá vàng thế giới chinh phục mốc cao mới.
Tại các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Hàn Quốc… người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, thân thiện với môi trường và mang đậm bản sắc văn hóa Việt.
Ngay cả khách du lịch đến Việt Nam cũng mong muốn mang về những món quà lưu niệm mang dấu ấn cá nhân và văn hóa Việt. Đây là cơ hội để doanh nghiệp nắm bắt, đáp ứng thị hiếu trong nước và xuất khẩu.
"Người tiêu dùng (NTD) cần tăng hiểu biết trong lựa chọn sản phẩm. Các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính chủ động hơn để bảo vệ thương hiệu và sản phẩm của mình”, ông Bùi Thanh Thủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam khuyến nghị.
Liệu những tiện ích “mua trước trả sau” của ví điện tử có thực sự là "vị cứu tinh" giúp quản lý tài chính hiệu quả, hay chỉ là những "cú lừa ngọt ngào” trước khi kịp nhận ra?
Tại hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín” do Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM phối hợp Công ty Vina CHG tổ chức tại TP HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, trên mạng xã hội, nhiều người nổi tiếng KOL, người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook đã tham gia bán yến sào trực tuyến thông qua livestream.
Bộ Tài chính cho biết đã xuất hiện trang Facebook có tên "Bộ Tài Chính – Cổng Tiếp Nhận Hồ Sơ" sử dụng hình ảnh, thông tin của Bộ, tự nhận là cơ quan đại diện để thu hồi tiền cho nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Đây là trang giả mạo, người dân và doanh nghiệp cần hết sức cảnh giác.
Một khách hàng mua xe Dat Bike Weaver++ vừa phải chi gần 40 triệu đồng để thay pin, tương đương 60% giá trị của chiếc xe, làm dậy lên làn sóng tranh luận.
Không còn bị lép vế trước bánh nướng, bánh dẻo bất ngờ trở thành tâm điểm mùa trăng năm nay nhờ trào lưu cán dẹt lan rộng trên mạng xã hội, kéo theo những tranh luận trái chiều về hương vị và giá bán.