Trọng tài người Malaysia sẽ điều khiển trận đấu quyết định vé xuống hạng ở V-League 2018

Thứ ba, 02/10/2018, 14:42 PM

Ông Trần Anh Tú, Trưởng ban điều hành V-League đã khẳng định với giới truyền thông rằng, Ban tổ chức đã thuê tổ trọng tài người Malaysia làm nhiệm vụ trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định thuộc vòng 26 V. League 2018 diễn ra vào ngày 6/10 tới.

Ông Trần Anh Tú từ chối tiết lộ danh tính các vị trọng tài này để tránh những rắc rối không đáng có trước khi trận so tài quan trọng này diễn ra. Hiện tại, sau 24 vòng đấu, Nam Định và XSKT Cần Thơ cùng có được 20 điểm và lần lượt đứng ở vị trí thứ 13 và 14 trên BXH (Nam Định tạm xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại). Tuy nhiên, theo luật của BTC, sau khi mùa giải kết thúc, trong trường hợp 2 đội bằng điểm, yếu tố đầu tiên để quyết định vị trí trên BXH là thành tích đối đầu. Trong trận lượt đi, XSKT Cần Thơ đã cầm hòa 0-0 trên sân của Nam Định. Thế nên, nếu như XSKT Cần Thơ thắng đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ trong trận lượt về thì họ sẽ giành vị trí thứ 13 sau khi V. League 2018 kết thúc.

Nam Định (phải) và XSKT Cần Thơ hòa nhau 0-0 trong trận lượt đi

Nam Định (phải) và XSKT Cần Thơ hòa nhau 0-0 trong trận lượt đi

Cũng theo quy định của BTC, đội đứng thứ 14 (bét bảng) sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất 2019 còn đội đứng thứ 13 sẽ đá play off (2 lượt) với đội đứng thứ Nhì của giải hạng Nhất 2018 (đã được xác định là Hà Nội B) để tranh suất trụ hạng. Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định nên BTC quyết định thuê trọng tài ngoại làm nhiệm vụ thay vì trọng tài nội để tránh tiêu cực.

Có một chi tiết đáng chú ý liên quan đến trận đấu giữa XSKT Cần Thơ và Nam Định là ông bầu Đỗ Quang Hiển của Hà Nội FC bất ngờ tuyên bố sẽ thưởng 3 tỷ đồng cho XSKT Cần Thơ nếu đội trụ hạng thành công. Giới thạo tin đều biết bầu Hiển là người đang có nhiều hoạt động kinh doanh tại Cần Thơ nên việc ông này ủng hộ đội bóng Tây Đô cũng là điều dễ hiểu.

Ông bầu Đỗ Quang Hiển của Hà Nội FC tuyên bố sẽ thưởng 3 tỷ đồng cho XSKT Cần Thơ nếu đội trụ hạng thành công

Ông bầu Đỗ Quang Hiển của Hà Nội FC tuyên bố sẽ thưởng 3 tỷ đồng cho XSKT Cần Thơ nếu đội trụ hạng thành công

Ở V. League, bầu Hiển được cho là có tầm ảnh hưởng đến 5 đội bóng: ngoài Hà Nội FC do ông sở hữu, còn có 4 đội bóng khác gồm SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Chính điều này đã khiến người hâm mộ nghi ngờ về sự khách quan trong các trận đấu ở V. League và giải đấu này vẫn chưa thu hút được nhiều khán giả tới sân theo dõi.

Thế Anh

Theo NTD

largeer