Triển lãm Audi Brand Experience: Thiết kế đến từ tương lai

Thứ sáu, 12/10/2018, 08:47 AM

Đây là lần đầu tiên sự kiện Audi Brand Experience diễn ra ở Singapore, một nước thuộc khu vực Đông Nam Á. Triển lãm xuất hiện các mẫu Audi mới mang xu hướng tương lai. Sự kiện này diễn ra 2 tuần trước triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VietNam Motor show 2018) từ ngày 24 - 27/10.

Các mẫu xe đến từ tương lai

Sự kiện Audi Brand Experience Singapore 2018 mang đến xu hướng tương lai thông qua những mẫu xe concept.

Toàn cảnh triển lãm

Toàn cảnh triển lãm

Khác với các thiết kế khác chỉ xuất hiện trên game, mẫu xe điện Audi e-tron Vision Gran Turismo của Audi sẽ còn xuất hiện trên các đường đua ở thế giới thực. Và, tại triển lãm Audi Brand Experience Singapore 2018 lần này, Audi chính thức giới thiệu Audi Vision Gran Turismo với các khách hàng khu vực Đông Nam Á.

 Audi e-tron Vision Gran Turismo, mẫu xe concept đầu tiên được triển khai từ trạm xuất phát tới các đường đua thực

 Audi e-tron Vision Gran Turismo, mẫu xe concept đầu tiên được triển khai từ trạm xuất phát tới các đường đua thực

 Kế tiếp mẫu Audi e-tron Vision Gran Turismo là mẫu Audi Aicon. Đây là mẫu xe tự lái được cho là tiên tiến nhất của Audi có khả năng tự điều khiển mà không bất cứ tác động nào của người lái. Với thiết kế cũng như cách mà Audi Aicon vận hành, mẫu xe Audi này được cho là mẫu Audi của tương lai (mẫu xe không cần vô lăng hay phanh).

Theo concept, Audi Aicon thuộc dòng 4 cửa 2+2. Bộ điều khiển công nghệ kết hợp với những phát kiến về hệ truyền động, hệ thống treo, số hóa và tính bền vững theo tầm nhìn của tương lai. Audi Aicon vận hành hoàn toàn bằng điện và có thể chạy từ 700 tới 800 km cho mỗi lần sạc.

 Audi Aicon là mẫu xe tự lái tiên tiến nhất của Audi có khả năng tự điều khiển mà không cần bất cứ tác động nào của người lái

 Audi Aicon là mẫu xe tự lái tiên tiến nhất của Audi có khả năng tự điều khiển mà không cần bất cứ tác động nào của người lái

Nhờ có hệ thống Audi AI, chiếc xe có thể tự vận hành. Ngoài ra, xe sẽ tự động lái và tự di chuyển vào một khu đỗ xe đa dịch vụ như rửa xe, trạm đóng gói, trạm xăng, hoặc trạm sạc điện.

Những mẫu Audi thế hệ mới cũng rất đáng quan tâm

Có thể nói ngoài những mẫu xe đột phá, mang hơi hướng của tương lai thì gần đây, một trong những mẫu xe của Audi được trông đợi chính là Audi Q8.

Audi Q8 2019 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới lấy cảm hứng từ dòng Ur-Quattro huyền thoại của thập niên 80 , kết hợp cùng những đường nét hiện đại để tạo ra một chiếc SUV coupe có vẻ ngoài nam tính và hầm hố. Bên cạnh đó, những tinh túy của đèn "led Audi" cũng được áp dụng một cách hợp lý là khoa học bên trong mẫu SUV hoàn toàn mới này.

Audi Q8 hoàn toàn mới

Audi Q8 hoàn toàn mới

Xét về điểm nhấn ở ngoại thất, Audi Q8 là tấm lưới tản nhiệt Singleframe, với các sọc Crom thẳng tương phản với khung viền bao quanh màu xám rất dày làm mặt trước của xe trông nam tính hơn. 

Hai bên lưới tản nhiệt là các hốc hút gió lớn, phần môi dưới mạnh mẽ và cặp đèn pha LED thanh mảnh hơn, sắc nét. Phần đầu xe được hoàn thiện với tấm bảo vệ gầm sơn bạc và nắp capo điêu khắc có các đường gấp mạnh mẽ và táo bạo.

Dưới nắp capo của Q8 là một động cơ tăng áp mới TFSI V6, dung tích 3.0L, cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với cấu hình lai nhẹ (mild hybrid). Động cơ của Audi Q8 mới đi kèm hộp số tự động 8 cấp, cung cấp sức mạnh cho hệ dẫn động toàn phần Quattro AWD.

Bên cạnh đó, những mẫu Audi A8, Audi A7 Sportback và Audi A6 lần đầu tiên ra mắt  tại thị trường Đông Nam Á. Tất cả những mẫu xe này đều mang ngôn ngữ thiết kế mới cùng những tính năng nội thất mang tính đột phá, tiên phong.

Audi A8 hoàn toàn mới

Audi A8 hoàn toàn mới

Trong đó, phải kể đến dòng "xe sang" Audi A8 mới, mẫu xe này đã đạt được giải “World Luxury Car of the Year 2018 - xe sang tốt nhất” nhờ nội thất được bằng da và được may hoàn toàn thủ công, ốp gỗ quý hoàn hảo. Mẫu xe cũng được tích hợp các tính năng thông minh của hệ thống Audi Intelligence đem lại trải nghiệm cực "đỉnh" cho người lái.

Đặc biệt, Audi A8 mới được trang bị hệ thống treo chủ động sử dụng các cảm biến radar có khả năng phát hiện các va chạm có thể xảy ra với xe trên đường và tự điều chỉnh độ cao gầm xe phù hợp để người lái không cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh đó, mẫu Audi A7 Sportback là sản phẩm kết hợp sức mạnh và đặc tính ưu việt của một chiếc Coupé – Sedan – Avant cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Audi khẳng định, với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, tất cả các điều kiện đường sá đều trở thành cung đường bằng phẳng đối với chiếc A7 Sportback này.

Audi A7 Sportback

Audi A7 Sportback

Được biết, một số mẫu xe xuất hiện tại triển lãm này sẽ được Audi Việt Nam mang về và giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor show 2018 diễn ra vào cuối tháng 10.

Nhóm PV

Theo NTD

largeer