hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
hoặc
Vui lòng nhập thông tin cá nhân
Nhập email của bạn để lấy lại mật khẩu
“…Hành vi lừa dối khách hàng của CaThay khi cấp chứng nhận bảo hiểm cho người trên thực tế không có mặt tại Việt Nam, rồi sau đó từ chối bồi thường vì lý do này để trốn tránh bồi thường là không tôn trọng khách hàng”. Đó là bức xúc của bà Đặng Thị Liên (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) gửi đến Báo Người Tiêu Dùng khi cho rằng Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ CaThay Việt Nam (Bảo hiểm CaThay) “cố tình” quỵt tiền bảo hiểm.
Theo đơn trình bày của bà Liên, bà xuất cảnh sang Hoa Kỳ du lịch từ ngày 2/8/2016 đến 17/11/2016, trong thời gian bà đang tại Mỹ thì được chồng mua cho hai gói bảo hiểm du lịch quốc tế của Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ CaThay Việt Nam thuộc Chương trình W1.
Mua thì dễ, bồi thường thì... khó!
Đến ngày 3/10/2016, bà Liên bị tai biến mạch máu não nên phải nhập viện điều trị tại Mỹ với số tiền trên 94.000 USD. Sau đó, bà Liên cùng chồng đã nộp đơn, hồ sơ cho Bảo hiểm CaThay vào các ngày 12/12/2016 và 6/3/2017 để yêu cầu chi trả bảo hiểm. Thế nhưng, khác với nhu cầu mua bảo hiểm khá đơn giản, thì việc yêu cầu chi trả của khách hàng gặp muôn vàn khó khăn, thậm chí Bảo hiểm CaThay đã viện dẫn một số điều để từ chối bồi thường.
Theo đó, tại thông báo giải quyết sự cố bảo hiểm du lịch (số 003/2017-CV/VP2) ngày 24/2/2017, Bảo hiểm CaThay cho rằng: Theo quy tắc bảo hiểm tổng hợp số 17-13/CI2015/TAP, thì nước khởi hành phải là Việt Nam, trong khi bà Đặng Thị Liên đã ở nước ngoài khi tham gia bảo hiểm và không cung cấp được thẻ lên máy bay để chứng minh hành trình du lịch được bảo hiểm. Đáng nói hơn cả là viện dẫn: "Khách hàng nhập viện do tai biến mạch máu não, thiếu máu cục bộ. Tai biến mạch máu não, thiếu máu cục bộ xuất phát từ nguyên nhân tuổi tác và phình động mạch, đây là những bệnh có sẵn, bệnh mãn tính nên không được bồi thường theo quy tắc bảo hiểm”?!.
Tại văn bản phúc đáp ngày 15/3/2017, CaThay tiếp tục khẳng định bằng luận điểm cũ: "Bà Đặng Thị Liên nhập viện do tai biến mạch máu não, thiếu máu cục bộ và huyết áp. Đây là những bệnh lý có sẵn và bệnh mãn tính nên không được bồi thường theo quy tắc bảo hiểm”.
Chính vì những viện dẫn như vậy, từ khi bà Đặng Thị Liên về nước sau khi chữa trị bệnh đến nay đã hơn 10 tháng, nhưng Bảo hiểm CaThay vẫn cứ “ậm ừ” không chịu giải quyết bồi thường cho khách hàng. Đáng nói hơn cả, là đại diện Cathay cũng chưa lần nào đến thăm hỏi khách hàng.
Trầy trật đòi bồi thường!
Bức xúc về cách giải quyết của CaThay, ông Đặng Khắc Bính (chồng bà Liên) cho biết: “CaThay như chỉ muốn bán bảo hiểm cho đủ doanh thu, còn khách bị sao thì mặc kệ! Khi vợ tôi đang ở bên Mỹ thì tôi đã mua lần 1 (từ ngày 17/8/2016 đến ngày 2/10/2016) và lần 2 (từ 3/10/2016 đến 4/11/2016), nghĩa là mua cho một người ở nước ngoài nhiều lần, nếu chiếu theo quy định người được bảo hiểm phải khởi hành tại Việt Nam thì vợ tôi đâu được diện thanh toán bồi thường. Vậy, nếu như không được thì tại sao Bảo hiểm CaThay vẫn cố tình bán cho khách hàng nhiều lần? Vẫn đồng ý cấp cho bà Liên giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch quốc tế số C316T10225 và C316T10276?”.
“Chưa kể, việc CaThay cấp giấy chứng nhận bảo hiểm du lịch quốc tế 2 lần, đã chứng minh CaThay đã đồng ý cung cấp dịch vụ cho một người hiện đang du lịch tại nước ngoài, chấp nhận việc người thân của người đang đi du lịch ở nước ngoài mua bảo hiểm thay cho người đó. Vì vậy, khi CaThay đưa công văn phúc đáp từ chối yêu cầu bồi thường, nghĩa là CaThay chỉ vì mục tiêu lợi nhuận mà lừa dối khách hàng khi vẫn bán và thu tiền phí bảo hiểm đối với những trường hợp CaThay biết rõ sẽ không được bảo hiểm theo quy định của công ty” - ông Bính chia sẻ.
Văn bản phúc đáp ngày 15/3/2017 của CaThay khẳng định rằng: “Bà Đặng Thị Liên nhập viện do tai biến mạch máu não, thiếu máu cục bộ và huyết áp. Đây là những bệnh lý có sẵn và bệnh mãn tính nên không được bồi thường theo quy tắc bảo hiểm” - bà Liên phẫn nộ, vì theo sự diễn giải của CaThay thì các bệnh của bà điều trị là bệnh có sẵn (bệnh khuyết tật bẩm sinh; HIV-AIDS; bệnh truyền nhiễm) và bệnh mãn tính (bệnh trĩ, thoát vị; viêm amidan; dị tật vách ngăn… cao huyết áp, tim mạch, u dạ dày, đái tháo đường...) nên bị loại trừ bồi thường theo bộ quy tắc bảo hiểm (Chương trình bảo hiểm du lịch tổng hợp của Bảo hiểm CaThay).
Bà Liên cho rằng bệnh tai biến mạch máu não (đột quỵ) là bệnh đột ngột, cấp cứu chứ không hề là bệnh mãn tính, bệnh có sẵn như diễn giải của CaThay. Trước khi tham gia bảo hiểm, sức khỏe của bà Liên luôn ổn định và không hề có tiền sử và dấu hiệu về bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não nên không thể quy vào bệnh tai biến mạch máu não là bệnh mãn tính, bệnh có sẵn để hòng trốn tránh bồi thường bảo hiểm cho khách hàng!
Theo Cao Tuấn (NTD)
URL: https://vietpress.vn/tray-trat-doi-tien-boi-thuong-tu-bao-hiem-cathay-viet-nam-d62063.html
© vietpress.vn